Giá giao dịch USD liên ngân hàng đang bị đẩy lên

06/10/2011 // No Comment // Categories: Ngoại hối.

Theo Lao động ngày 6/10 phản ánh nguồn cung ứng USD từ khu vực dân cư cho ngân hàng hầu như ngừng hẳn do giá USD niêm yết của ngân hàng đang thấp hơn gần 800 đồng so với thị trường tự do. Trong khi đó, nhu cầu USD không giảm do doanh nghiệp cần ngoại tệ nhập nguyên vật liệu chuẩn bị mùa tết.

Ngoài ra, có tình trạng người dân rút USD đang gửi tiết kiệm trong ngân hàng để bán ra chợ đen. Nguyên nhân do giá USD chợ đen gần đây tăng vọt trong khi lãi suất tiền gửi USD chỉ 2%/năm.

Bị rút tiền gửi đột ngột, một số ngân hàng không có đủ chi trả, lại không vay được ngân hàng bạn nên phải tìm mua giá cao. Giá giao dịch USD thực tế trên thị trường liên ngân hàng vì thế tiếp tục bị đẩy lên.

Cũng theo Lao động, giá USD trên thị trường tự do chiều qua mua vào bán ra lên 21.620 – 21.680 đồng/USD. Giá chào mua, chào bán thực tế giữa các ngân hàng thương mại cũng lên 21.020 – 21.050 đồng/USD.

Lao động dẫn nguồn tin từ giới kinh doanh ngoại tệ cho biết, USD bị đẩy giá chủ yếu vì tình trạng mua gom để nhập lậu vàng.

Theo laodong

Comments are closed.