Tỷ giá liên ngân hàng tiếp tục tăng mạnh 20 đồng, lập đỉnh 20.768 đồng/USD

26/10/2011 // No Comment // Categories: Ngoại hối.

Hôm nay (26/10), tỷ giá bình quân liên ngân hàng đã được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng thêm 20 đồng lên 20.768 đồng/USD so với hôm qua sau ba ngày đứng yên từ cuối tuần qua.

Tính từ đầu tháng 10, Ngân hàng Nhà nước đã 12 lần điều chỉnh tỷ giá với mức tăng tổng cộng 140 đồng/USD.

So với thời điểm Ngân hàng Nhà nước công bố định hướng điều chỉnh tỷ giá tăng không quá 1% cho đến cuối năm, tỷ giá liên ngân hàng đã tăng tổng cộng 0,68%.

Tỷ giá trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước được tăng lên 20.975 đồng/USD.

Dự kiến giá USD bán ra của các ngân hàng thương mại sẽ tiếp tục bám sát mức điều chỉnh tỷ giá liên ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước. Giá USD bán ra của các ngân hàng dự kiến sẽ tăng lên mức tối đa 20.975 đồng/USD.

Ngày 25/10, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu thanh tra giám sát việc thực hiện các quy định về quản lý ngoại hối, xử lý theo thẩm quyền.

Kể từ ngày 20/10, nghị định 95 sửa đổi, bổ sung nghị định 202 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng (có hiệu lực từ ngày 20/10) có hiệu lực. Theo nghị định 95, mức phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm quy định về quản lý ngoại hối và quản lý kinh doanh vàng sẽ tăng từ 70 triệu đồng lên đến 500 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt triền, hành vi mua bán, thanh toán ngoại tệ trái phép có thể bị tước giấy phép hoạt động.

Theo ghi nhận của DVT, từ cuối tuần trước, các tiệm vàng lớn trong thành phố đều không báo giá USD tự do khi khách hàng lạ gọi điện thoại tới. Một số tiệm vàng thông báo tạm ngưng mua bán ngoại tệ do đang trong thời gian cao điểm của hoạt động thanh tra quản lý thị trường ngoại hối.

 

Comments are closed.