Nhận định thị trường tuần 5/3 đến 9/3

05/03/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

- Kinh tế vĩ mô vấn phát đi các tín hiệu tích cực, cán cân thương mại giữ vị thế cân bằng, tỷ giá USD tiếp tục ổn định. Các điều kiện để giảm lãi suất ngày càng rõ nét. Chính phủ ban hành quyết định chiến lược phát triển thị trường chứng khoán 10 năm, quyết định về quản lý đầu tư gián tiếp của nước ngoài và chỉ thị thúc đẩy phát triển và quản lý thị trường chứng khoán, tạo điều kiện phát triển thị trường lành mạnh, bên vứng cả trong ngắn hạn và dài hạn, tăng niềm tin của nhà đầu tư trong và ngoài nước vào thị trường. Lãi suất huy động có thể hạ, tuy nhiên lãi suất đầu ra hạ như thế nào và việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các doanh nghiệp vẫn là vấn đề đáng lo ngại..

- Vinafins workshop dự đoán Thị trường có thể tiếp tục tăng điểm, tuy nhiên khả năng tăng điểm bền vững sẽ được duy trì tốt khi thị trường kiểm tra và vượt qua các ngưỡng kháng cự 460-477, HNX vượt qua 77 điểm.

- Thận trọng và đầu tư ngắn hạn: : Theo dõi sát diễn biến thị trường, lựa chọn bán giá tốt ở các phiên đầu tuần và gia tăng cổ phiếu ở thời điểm giá tốt trong phiên và trong các phiên cuối tuần. Chấp nhận rủi ro và đầu tư dài hạn: Tiếp tục nắm giữ và lựa chọn mã cổ phiếu tốt chưa tăng nhiều để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các thời điểm giá tốt. Các cổ phiếu xem xét: các mã bất động sản và tài chính.

 

Comments are closed.