Nhận định thị trường tuần từ 09/04-14/04

09/04/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Đánh giá thông tin vĩ mô:

Theo thông tin công bố trong tuần qua có thể dễ dàng nhận thấy tình hình kinh tế vĩ mô trong nước đang có xu hướng ngày càng được cải thiện. Lạm phát tăng chậm, thanh khoản ngân hàng đang tốt lên, vốn cho tín dụng dồi dào là cơ sở cho việc lãi suất sẽ giảm theo lộ trình và dự báo sẽ giảm về quanh mức 10% vào cuối năm. Tỷ giá tiếp tục duy trì ở mức ổn định trong suốt 80 ngày liên tiếp.

Bên cạnh đó, một thông tin tích cực mới được công bố vào cuối tuần qua là dự thảo sửa đổi Thông tư 13 quy định về các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, trong đó, một số điều khoản hạn chế cho vay chứng khoán được bãi bỏ.

Trong tuần ghi nhận diễn biến trái chiều của hai chỉ số VN- Index và HNX-Index. Xu hướng chốt lời diễn ra mạnh mẽ trên sàn Hà Nội trong phiên giao dịch ngày cuối tuần, trong khi sự hưng phấn đối với dòng cổ phiếu bất động sản và chứng khoán đã giúp VN-Index tiếp tục giữ vững đà tăng điểm.

Đánh giá về dòng tiền:

Thanh khoản vẫn tiếp tục sụt giảm trên cả hai sàn, lực cầu mạnh chỉ tập trung chủ yếu vào dòng cổ phiếu bất động sản và chứng khoán trên sàn Hồ Chí Minh. Với thông tin dự thảo sửa đổi Thông tư 13 mới được công bố hi vọng sẽ thu hút được các dòng tiền mới vào thị trường trong thời gian tới.

Nhận định thị trường Vinafins:

Hiện tại thị trường cho thấy sự lưỡng lự của giới đầu tư dù tín hiệu giao dịch trong tuần vừa qua là rất tích cực. Chúng ta cần theo dõi diễn biến trong phiên giao dịch đầu tuần để có thể đưa ra được dự báo chính xác về xu thế cho thời gian tới. Các nhà đầu tư ít có khả năng chịu rủi ro nên đứng ngoài và quan sát thị trường. Nếu khả năng chịu rủi ro cao có thể cân nhắc mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt và thu hút được dòng tiền tại các vùng giá thấp. Tuy nhiên, cần đảm bảo tỷ lệ tiền và cổ phiếu hợp lý.

Việc quan sát thanh khoản của thị trường là đặc biệt quan trọng để đưa ra các quyết định giải ngân hoặc giảm tỷ trọng. Một kịch bản mà Vinafins cho rằng có khả năng cao đó là  thị trường vẫn cần thêm thời gian tích lũy để có thể duy trì xu thế tăng trung hạn. Như vậy, mô hình “ cờ đuôi nheo” có phần đuôi tiếp tục được kéo dài. Chỉ số thị trường sẽ loanh quoanh trong vùng 440 -450 đối với HSX và 70-75 với HNX.

 

Comments are closed.