Nhận định thị trường tuần từ 02/05-04/05

02/05/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Thị trường có tuần giao dịch giằng co với những phiên tăng giảm xen kẽ, xu hướng tuần tăng nhẹ, dòng tiền vẫn trong thị trường và có xu hướng tập trung vào những mã cổ phiếu có xu hướng tăng mạnh.

Điểm tích cực của tuần giao dịch trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là thanh khoản tăng mạnh, thị trường chạm ngưỡng kháng cự trước đây, HNX sát mốc 80, HSX đạt ngưỡng 480. Tuy nhiên lực cản phá ngưỡng còn rất mạnh mẽ.

CPI tháng 4 tăng thấp nhất trong nhiều tháng qua nhưng CPI tháng 5 có thể tăng ở mức khó dự báo do một số mặt hàng trong rổ tính CPI đang có dấu hiệu tăng, đặc biệt các mặt hàng thuộc nhóm dịch vụ, thực phẩm,…với sức ép của sự gia tăng tiền lương tối thiểu được thực hiện từ 01/05. Tình trạng đình trệ sản xuất vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện, các doanh nghiệp vẫn gặp quá nhiều khó khăn bởi lãi suất vay cao và khả năng tiếp cận nguồn vốn này từ ngân hàng. Những tác động này làm giảm động lực thu hút vốn ngoại vào Việt nam.

Nhận định thị trường Vinafins:

Thị trường tháng 5 được chờ đón với nhiều biến động bất ngờ, đặc biệt tâm lý của nhà đầu tư về hiệu ứng “ bán tháng 5” vẫn khá mạnh, thêm vào đó các yếu tố bất lợi của chính sách vĩ mô có khả năng được phản ảnh vào nửa cuối tháng 5 cũng tạo ra tâm lý khá lo lắng cho nhà đầu tư.

Trong bối cảnh tâm lý như vậy, nếu dòng tiền đầu tư vẫn chưa có đích đến rõ ràng ngoài đầu tư chứng khoán thì khả năng thị trường vẫn có cơ hội bứt phá, nếu vượt được tâm lý của hiêu ứng “ bán tháng 5” thì hoàn toàn có khả năng thị trường sẽ bứt phá lên ngưỡng 520-530.

 

Thị trường cần thêm những thông tin vĩ mô từ phía các cơ quan ban hành chính sách, nhằm kích thích phát triển sản xuất kinh doanh. Theo đó các phiên giao dịch trong tuần theo hướng tăng giảm xen kẽ. Trường phái đầu tư dài hạn có thể duy trì danh mục đầu tư hiện có. Trường phái đầu tư ngắn hạn ưa mạo hiểm xem xét chốt danh mục đã tăng nóng, chuyển sang các mã cơ bản có khả năng tăng trưởng tốt trong năm 2012.

Comments are closed.