Nhận định thị trường tuần từ 14/05- 18/05

14/05/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Nhận định thị trường tuần từ 07/05-11/05

Thị trường giao dịch khá tốt trong các phiên đầu tuần, HSX đạt mốc 486 và HNX đạt mốc 83,79 điểm với khối lượng giao dịch cao, tuy nhiên thị trường đã sụt giảm cả về điểm số và khối lượng trong phiên giao dịch cuối tuần trên cả hai sàn.

Giá dầu thế giới giảm mạnh, giá xăng trong nước giảm 500đ/ 1 lít, Chính phủ ban hành Nghị quyết 13/NQ-CP về các giải pháp đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường; tăng trưởng tín dụng đến 16/04 vẫn ở mức âm hơn 1,7%; Đa số các doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận nguồn vốn vay giá thấp; Vấn đề của doanh nghiệp hiện nay không phải là vấn đề lãi suất hạ, kể cả xuống đến 7-8% mà là vấn đề khả năng vay được vốn, giải quyết nợ xấu và trả nợ các khoản vay lãi suất cao trước đây.

Fitch đánh giá hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam ở mức B+, trạng thái ổn định, cho thấy tình hình vĩ mô của Việt Nam đã được cải thiện nhiều so với nắm trước, khẳng định các chính sách của Việt Nam đang được cộng đồng quốc tế đánh giá tốt. Điều này làm nền tảng cho các nhà đầu tư NN tiếp tục quan tâm đến Việt Nam.

 

 

Nhận định thị trường Vinafins:

Tâm lý nhà đầu tư có ít nhiều thất vọng xuất hiện từ việc kỳ vọng quá mức vào các chính sách tiền tệ và tài chính. Tuy nhiên, mặc dù các chính sách này là tích cực, nhưng cần thời gian để phát huy tác dụng. Theo đó, thị trường tuần tới với nhiểu thông tin tốt xấu xen kẽ, các chỉ số vẫn trong xu hướng tăng tuy nhiên có vẻ như thị trường cần những phiên tích luỹ để chờ đợi hiệu quả của các chính sách tác động đến doanh nghiệp, thị trường sẽ và Test lại các mốc 480 điểm đối với HSX, 80 điểm đối với HNX và sẽ có những phiên phục hồi kỹ thuật.

Nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, cơ cấu lại danh mục, gia tăng tỷ trọng các mã thuộc nhóm Bluechip. Nhà đầu tư ngắn hạn chờ tín hiệu của thị trường mới quyết định gia tăng hay giảm danh mục đang nắm giữ.

 

Comments are closed.