Mua khi Điểm khởi đầu của Sóng 3 hình thành

25/05/2012 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.

Hôm nay có thể khẳng định chắc chắn rằng 427 điểm ( Vnindex ) và 71.3 điểm ( HNX index ) là đáy của đợt điều chỉnh lớn đầu tiên trong năm. Điểm số thị trường giảm đủ sâu và đủ nhanh để kết thúc phản ứng thứ cấp đi ngược lại xu hướng Tăng chính trong năm nay.  Vol toàn chưa nhiều do tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư khi thị trường tạo đáy. Tuy vậy điểm số tăng mạnh với dư mua lớn chứng tỏ bên Bán đã nhận ra rằng họ đang đứng sai vị thế, còn phía Cầu bắt đầu nóng ruột và chấp nhận mặt bằng giá cao chứ không còn tâm lý câu đáy ( Bottom Fishing ) như sáng qua.

Qua trao đổi với một vài ngân hàng, thì Khối nghiên cứu & phân tích công ty chứng khoán MBS được biết, mặt bằng lãi suất cho vay đang giảm nhanh. Nhiều ngân hàng có công văn nội bộ thông báo giảm lãi suất cho vay từ chiều qua. Đây rất có thể là hành động đi trước của các ngân hàng để bắt kịp với thông báo giảm lãi suất sắp đến từ SBV. Trong bối cảnh hiện nay, nếu lãi suất giảm 1%  – 2% sẽ rất tốt chọ thị trường và nhiều doanh nghiệp. Chúng tôi kỳ vọng rằng, lạm phát 2012 sẽ dừng lại ở 8%, và như vậy càng có cơ sở để lãi suất giảm nhanh và dòng tiền chảy mạnh ra thị trường.

Đồ thị của chúng tôi cho thấy thị trường đang giống với mẫu hình Vai – Đầu – Vai ngược. Tại vùng giá 73 ( HNX ) đã chạm phải đường xu hướng (Trendline), vai phải đang hình thành và sẽ kéo rất nhanh.

Kể từ trưa hôm qua, chúng tôi nhận thấy dòng tiền rất lớn của các tổ chức và những nhà đầu tư thông minh tiếp tục giải ngân và chờ bắt đáy. Khi lực bán mạnh kéo gần như toàn bộ các cổ phiếu chủ chốt xuống giá sàn thì lập tức kích thích được lượng tiền rình rập. Cơ hội mua tốt nhất đã diễn ra vào chiều qua và sáng nay. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên giải ngân trở lại trong 2 ngày 24 và 25/5 với tỷ lệ 30%  danh mục. Trước mắt, thị trường có thể phục hồi lên mốc 460 điểm trong tuần sau, sẽ có một vài đợt điều chỉnh nhẹ trước khi bước vào sóng Tăng của tháng 6/2012.

Theo http://loicutave2012.blogspot.com/

Comments are closed.