Nhận định thị trường tuần từ 28/05-1/06

28/05/2012 // No Comment // Categories: Vinafins Workshop.

Nhận định thị trường tuần từ 21/05-25/05

Thị trường có tuần giao dịch đầy biến động với 2 phiên tăng mạnh đầu tuần và cuối tuần, giảm điểm mạnh vào các phiên giữa tuần, khối lượng giao dịch không có nhiều biến động vẫn ở mức thấp.

 

Tăng trưởng tín dụng đến cuối tháng 5 vẫn âm, tuy nhiên đã xuất hiện dấu hiệu tăng dần. Thâm hụt thương mại đang tăng lên, cho thấy sản xuất đang có dấu hiệu phục hồi; CPI tháng 5 tăng thấp, CPI 5 tháng đầu năm đã ở mức dưới 1 chữ số, Bộ Tài chính quyết định giảm giá xăng dầu, Ngân hàng Nhà nước vửa có quyết định giảm trần lãi suất huy động xuống 11%. Quốc hội khoá 13 họp kỳ thứ ba, Chính phủ có phiên họp thường kỳ tháng 5 theo đó ngày càng có thêm nhiều giải pháp thiết thực, đồng bộ nhằm ổn định kinh tế vĩ mỗ, thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

Nhận định thị trường Vinafins:

Thị trường trong tuần tới nhiều khả năng giao dịch quanh mức đóng cửa cuối tuần, với nhiều thông tin tốt xấu đan xen, tuỳ thuộc vào mức độ đón nhận các thông tin; mặc dù các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay giá thấp, tuy nhiên xu hướng ngấm dần vào nền kinh tế của các chính sách vĩ mô sẽ ngày càng trở thành hiện thực. Thị trường chứng khoán xét về trung và dài hạn chắc chắn sẽ có diễn biến tích cực hơn. Nếu trong tuần thị trường vứng vàng ở các mốc 78 đối với HNX và 460 đối với HSX thì khả năng tăng điểm của thị trường sẽ tiếp tục được duy trì.. Nhà đầu tư dài hạn thực hiện chiến lược nắm giữ cổ phiếu, tiếp tục mua vào các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt. Nhà đầu không chấp nhận mạo hiểm vẫn cần quan sát thị trường và chờ tín hiệu khi thị trường chinh phục vững chắc các mốc trên..

 

Comments are closed.