Lửa thử Vàng !

29/05/2012 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.

Hôm nay là một phiên kiểm tra lượng cầu trên thị trường. Thanh khoản thấp cộng với giá giảm nhưng nhìn chung cầu vẫn được đỡ tốt ở các cổ phiếu chủ chốt.  Hàng nóng CSM, DQC kéo trần. Nhiều cổ phiếu có mức giá đóng cửa cao hơn mở cửa nên hy vọng ngày mai gia tốc giảm sẽ chậm lại và dừng hẳn. Lượng hàng giá rẻ bắt đáy chiều ngày 24/5  về tài khoản sáng mai, nếu thị trường biến động tốt, thì áp lực bán sẽ thấp và nhà đầu tư có thể chờ đợi.

Đồ thị kỹ thuật vẫn chưa thực sự thoát ra khỏi vùng giảm giá. Đường P.SAR vẫn nằm phía trên đường chỉ số. Chúng tôi nhận thấy xu hướng lưỡng lự của nhà đầu tư trong 2 phiên giao dịch gần đây, tâm lý thận trọng thay  thế cho tâm lý hưng phấn. Chỉ số Vnindex hôm nay chỉ cách đáy ngày 24/5 khoảng  5 điểm, trong khi áp lực chốt lời ngày mai còn nhiều.

Trong bản tin 24/5 và 25/5, chúng tôi có khuyến nghị nhà đầu tư giải ngân tối đa 30% danh mục đầu tư. Ngày mai số cổ phiếu giá rẻ về tài khoản với mức lợi nhuận trung bình ở các cổ phiếu chủ chốt giao động 5-10% trong tuần, đây không phải là một kết quả tồi. Với số cổ phiếu này, nhà đầu tư có thể Trading để giảm giá vốn hoặc tiếp tục nắm giữ. Hiện tại, đồ thị chưa cho tín hiệu để nhà đầu tư có thể Tăng vị thế Mua trong ngắn hạn, tuy nhiên, xét trên các yếu tố vĩ mô, chúng tôi vẫn tin tưởng rằng trong đợt điều chỉnh vừa qua, giá các cổ phiếu đã ở mức chấp nhận được và nắm giữ với tỷ lệ 30% không phải là quá rủi ro trong ngắn hạn.

SSI:  Giao động giá trong phiên thấp, chủ yếu khớp ở mức tham chiếu, khối lượng khớp ở mức giá thấp nhất trong phiên 21.7 và cao nhất 22.4 không đáng kể. Một điểm đáng chú ý là giá mở cửa SSI hôm nay cao hơn giá mở cửa, tuy Vol thấp chỉ bằng 1/3 so với Vol hôm qua, nhưng có thể thấy rằng lượng cầu SSI vẫn được đỡ tốt và giá không giảm. SSI cần tạo mặt bằng quanh mốc 22 trong 2-3 phiên nữa mới thoát hẳn xu thế xuống trong ngắn hạn. Dự kiến ngày mai, sẽ tập trung trading SSI trong phiên, vùng giá trading dự kiến là 21.5 – 22.4.

LCG: Giao động trong phiên nhỏ, chủ yếu khớp dưới giá tham chiếu 2 bước giá, từ 11 – 11.1, tuy nhiên lượng cầu chưa khớp còn lại cuối phiên cũng đáng kể. LCG là cổ phiếu tương đối khỏe trong khoảng 3 phiên trở lại đây, với mức tăng 10% kể từ đáy, do vậy, ngày mai áp lực chốt lời LCG có thể lớn. Dự kiến giao dịch LCG giảm giá vốn tại vùng giá 10.8 – 11.3

Theo http://loicutave2012.blogspot.com

Comments are closed.