BIDV lại muốn phát hành trái phiếu quốc tế

17/07/2012 // No Comment // Categories: Trái phiếu.

Sau Vietinbank, BIDV lên tiếng muốn phát hành trái phiếu quốc tế sau khi kế hoạch phát hành trong năm 2011 bị đổ bể.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam kính mời các nhà thầu trong và ngoài nước có đủ điều kiện và khả năng tham gia dự thầu lựa chọn tổ chức tư vấn thu xếp phát hành trái phiếu quốc tế BIDV.

Hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế, và thời gian bán HSMT: từ 9h00 ngày 30 tháng 07 năm 2012 đến trước 9h30 ngày 30 tháng 08 năm 2012 (trong giờ hành chính). HSDT sẽ được mở công khai vào 9h30 ngày 30 tháng 08 năm 2012

Theo DVT, năm 2011, trong kế hoạch hoạt động, BIDV dự kiến phát hành 500 triệu USD trái phiếu quốc tế. Tuy nhiên, BIDV chưa thực hiện được do tình hình kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới không thuận lợi.

Trước BIDV, giữa tháng 5, ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank – CTG) cũng phát hành thành công 250 triệu USD trái phiếu quốc tế kỳ hạn 5 năm, lãi suất coupon 8%/năm. Khoản huy động này là bước đầu trong quá trình phát hành 500 triệu USD trái phiếu của VietinBank.

Một số đơn vị khác như ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – VCB), ngân hàng Sài Gòn thương tín (Sacombank – STB) cũng có kế hoạch phát hành trái phiếu quốc tế trong năm nay để bổ sung nguồn vốn huy động ngoại tệ, trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước đang áp trần lãi suất huy động USD trong nước là 2%/năm, thấp hơn trần lãi suất huy động VND 7 điểm phần trăm.

Vietinbank gần đây cũng cho biết sẽ tiếp tục phát hành trái phiếu quốc tế.

Theo DVT

Comments are closed.