Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng quay đầu đi xuống

11/09/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch đầu tuần, tuy nhiên vẫn neo ở mức cao gần 6 tháng bởi nhà đầu tư tin tưởng Fed sẽ có gói kích thích kinh tế vào ngày thứ Năm tới.

3 tuần tăng liên tục vừa qua nhờ chương trình mua trái phiếu của ECB và kỳ vọng Fed sẽ có gói QE3, giá vàng đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 3 tại 1.745 USD/ounce.

Bên cạnh đó, các quỹ đầu tư sản phẩm tài chính (ETPs) liên tục mua vàng và nắm giữ lượng cao kỷ lục, trong khi báo cáo từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ cho thấy các nhà đầu tư đã nâng vị thế mua với vàng kỳ hạn và quyền chọn lên mức cao nhất trong năm.

Tất cả những thông tin này làm dấy lên một chút lo ngại với các nhà đầu tư và thôi thúc họ chốt lời. Theo Mark Arbeter, giám đốc chiến lược kỹ thuật của S&P Capital IQ, giá vàng có thể điều chỉnh giảm tại một số thời điểm do đã tăng quá nhanh và đồ thị giờ đây rơi vào vùng mua vượt mức.

Đóng cửa phiên 10/9, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.728,97 USD/ounce, giá vàng giao tháng 12 giảm 8,7 USD còn 1.731,8 USD/ounce.

Khối lượng giao dịch hôm qua chỉ bằng 55% mức bình quân 250 ngày. Các trạng thái mở mới, một thước đo thanh khoản, trong khi đó leo lên mức cao nhất 6 tháng.


Giá vàng giảm nhưng vẫn neo ở mức cao gần 6 tháng

 

Các nhà phân tích chiến lược của CitiFX thuộc Citigroup nhận xét, trên đồ thị tuần, giá vàng có thể hình thành đợt tăng theo mô hình 3 đáy nếu đạt 1.800 USD/ounce trong tuần này. Nhà phân tích Arbeter của S&P Capital IQ cũng cho rằng nếu giá vàng lên được 1.800 USD thì sẽ hình thành đợt tăng dài.

Thị trường giờ đây tập trung vào phiên họp của Ủy ban thị trường mở của Fed ngày thứ Năm tới, với kỳ vọng báo cáo việc làm tháng 8 công bố hôm thứ Sáu tuần trước sẽ khiến các nhà hoạch định chính sách Mỹ phải lựa chọn một chương trình nới lỏng định lượng lần thứ ba, hay nói cách khác là in thêm tiền để mua trái phiếu chính phủ nhằm duy trì lãi suất dài hạn ở mức thấp.

Theo Cafef

Comments are closed.