Sẽ giảm thuế nhập khẩu xăng dầu 2%

11/09/2012 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Báo Sài Gòn tiếp thị dẫn thông tin từ tổ điều hành liên bộ Tài chính – Công thương về giá xăng dầu cho biết, liên bộ đã quyết định sẽ giảm thuế nhập khẩu xăng dầu 2% và tăng mức trích quỹ bình ổn lên 550 đồng/lít xăng và dầu FO, 600 đồng/lít dầu diesel để giúp giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp vẫn chưa được tính lợi nhuận định mức 300 đồng đối với mỗi lít xăng dầu.

Trước vấn đề này, lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cho hay, nếu liên bộ Tài chính – Công thương giảm thuế nhập khẩu xăng dầu và tăng mức sử dụng quỹ bình ổn, thì doanh nghiệp này khả năng sẽ không điều chỉnh giá bán lẻ.

Vị này cho biết, tính đến ngày hôm nay (11/9), giá cơ sở bình quân 30 ngày đối với mặt hàng xăng đang cao hơn giá bán lẻ là 1.000 đồng/lít và với dầu là 1.300 đồng/lít.

Với quỹ bình ổn xăng dầu, nếu ở mức sử dụng cũ là 500 đồng/lít với xăng và 300 đồng/lít với dầu, quỹ này dự kiến được doanh nghiệp ông sử dụng trong khoảng 3 tháng.

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 8 của Bộ Công thương tổ chức chiều qua (10/9), ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước cũng cho hay, thời điểm này nếu có điều chỉnh giá xăng dầu thì sẽ cân nhắc tới cả phương án thuế để vừa đảm bảo mục tiêu theo giá thị trường, vừa đảm bảo an sinh xã hội.

Chiều qua, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đã gửi đề xuất tăng giá lên liên Bộ Tài chính – Công thương với mức điều chỉnh 1.000 – 1.300 đồng/lít. Nếu được chấp thuận, đây sẽ là lần tăng giá xăng dầu thứ 6 kể từ đầu năm, trong khi số lần điều chỉnh giảm là 5 lần.

Comments are closed.