Vàng vọt lên 1.780 USD/oz khi Tây Ban Nha cam kết cắt giảm ngân sách

28/09/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Giá vàng tăng mạnh nhất 2 tuần khi Tây Ban Nha cam kết cắt giảm ngân sách để xin cứu trợ, nhà đầu tư kỳ vọng Trung Quốc kích thích kinh tế.

Lúc 6h16’ sáng nay trên Kitco, giá vàng giao ngay đứng ở 1.776,9 USD/oz, tăng 23,6 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 tăng 1,5% lên 1.780,5 USD/oz, phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 13/9. Khối lượng giao dịch phiên ngày 27/9 cao hơn 10% so với trung bình 30 ngày.

Giá vàng đang hướng đến quý tăng mạnh nhất 2 năm, với mức tăng 11% trong quý III. Tính trong năm nay, giá vàng tăng tổng cộng 14%.

Giá vàng phục hồi mạnh mẽ cùng đà tăng của chứng khoán Mỹ sau khi chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố một bản kế hoạch chi tiết về thời gian cải tổ nền kinh tế và cắt giảm chi tiêu ngân sách trong năm tài khóa 2013. Đây là một phần trong những điều kiện mà quốc gia này phải đáp ứng để được xin cứu trợ từ ngân hàng trung ương.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có niềm tin mạnh mẽ vào triển vọng Trung Quốc đưa thêm kích thích tiền tệ khi số liệu công bố hôm qua cho thấy, lợi nhuận các công ty công nghiệp Trung Quốc trong tháng 8 giảm 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng giảm thứ 5 liên tiếp. Điều này có thể tạo thêm áp lực lên chính phủ Trung Quốc đưa gói kích thích kinh tế.

Ngoài ra, tuy chưa có kế hoạch nới lỏng thêm chính sách tiền tệ, nhưng gần đây Trung Quốc liên tiếp bơm thanh khoản cho hệ thống ngân hàng nhằm tránh đổ vỡ tín dụng. Tuần qua, ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) đã bơm kỷ lục 365 tỷ nhân dân tệ (gần 58 tỷ USD) cho hệ thống ngân hàng thông qua thị trường mở. Thông tin này khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn.

Đối với các kim loại quý khác, giá bạc giao tháng 12 chốt phiên tăng 2,1% lên 34,666 USD/oz trên sàn Comex. Trên sàn Nymex, giá bạch kim giao tháng 1 tăng 0,7% lên 1.651,1 USD/oz.

Biến động giá vàng trên sàn Comex

Biến động giá vàng trên sàn Comex

Comments are closed.