Giá vàng có thể sẽ phá ngưỡng 1.800 USD/oz

01/10/2012 // No Comment // Categories: Vàng.

Với xung lực hiện tại, giá vàng có khả năng sẽ chinh phục mức 1.800 USD/oz trong tuần tới. 

Vàng giảm giá nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu vừa rồi, chốt tuần với mức giảm nhẹ. Tại bộ phận Comex của Sở Giao dịch hàng hóa New York (Nymex), giá vàng giao tháng 12 chốt ở mức 1.773,9 USD/oz, giảm 0,23% trong tuần.

Trong tuần tới, khối lượng giao dịch trên thị trường vàng quốc tế được trang tin chuyên kim loại quý Kitco News dự báo sẽ thấp hơn bình thường do Trung Quốc nghỉ lễ Quốc khánh.

Trong cuộc thăm dò dự báo giá vàng do Kitco News tiến hành hàng tuần, có 20/24 ý kiến phản hồi dự báo giá tăng, 2 ý kiến dự báo giá giảm và 2 người dự báo giá đi ngang. Tham gia vào cuộc thăm dò này, như thường lệ, là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch hàng hóa giao sau, nhà quản lý quỹ, và chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Nhiều nhà tham gia thị trường chỉ ra rằng, trong tuần qua, giá vàng tính bằng đồng Euro đã đạt mức kỷ lục, cộng với môi trường kinh tế toàn cầu hiện nay, nên hoàn toàn có cơ sở để tin giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

“Cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu đã leo thang trở lại, thể hiện qua các cuộc biểu tình chống chính sách thắt lưng buộc bụng ở Tây Ban Nha và Hy Lạp”, ngân hàng Commerzbank nhấn mạnh.

Trên phương diện kỹ thuật, việc giá vàng giữ trên ngưỡng 1.770 USD/oz cho thấy giá kim loại này sẽ được hỗ trợ trong ngắn hạn. Ông Spencer Patton, nhà sáng lập quỹ Steel Vine Investments cho biết, ông tin là vàng sẽ tăng giá trong tuần tới vì lý do này.

Theo ông Patton, giá vàng đã và đang được hỗ trợ bởi chính sách tiền tệ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), chương trình mua trái phiếu của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), và khả năng Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) sẽ hạ lãi suất hoặc giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc. Bởi vậy, giá vàng đã tăng liên tục từ giữa tháng 8 đến nay. Vàng tăng giá ngay cả khi thị trường chứng khoán gặp khó, và ông Patton cho rằng, đây là một tín hiệu tốt cho giá vàng ở thời điểm hiện tại.

“Thời gian qua, giá vàng thường đi theo diễn biến của thị trường chứng khoán như một tài sản rủi ro. Nhưng giờ có vẻ như đã khác. Vàng đã trở thành một kênh đầu tư dẫn dắt thị trường”, ông Patton nói.

Ông Patton cũng cho rằng, giá vàng có thể thử phá ngưỡng mục tiêu 1.800 USD/oz trong tuần tới, và nếu thành công, giá vàng sẽ có đủ lực để lên mức 1.825 USD/oz. Mức hỗ trợ hiện nay của giá vàng được cho là các mốc 1.750-1.725 USD/oz.

Ông Adam Klopfenstein, chiến lược gia của Archer Financial Services, cũng tin vào khả năng tăng giá của vàng trong tuần tới, xét đến những yếu tố nền tảng của thị trường. “Giá vàng không thực sự giảm cho dù thị trường chứng khoán suy yếu và đồng USD mạnh. Tôi cho rằng, vàng đang bắt đầu một giai đoạn có diễn biến tách biệt với các hàng hóa khác, và có thể sẽ lên tới mức 1.815 USD/oz”, ông Klopfenstein phát biểu.

Tuần tới, thị trường vàng tiếp tục dành sự chú ý cho diễn biến khủng hoảng nợ châu Âu. Ngoài ra, đây cũng sẽ là tuần có nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố, điển hình là báo cáo thất nghiệp tháng 9 của Mỹ.

Theo Vneconomy

Comments are closed.