Giảm mức sử dụng quỹ bình ổn giá với giá xăng 200 đồng/lít

30/10/2012 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu doanh nghiệp đầu mối giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu và bỏ mức sử dụng quỹ bình ổn với dầu mazut.

Liên bộ Tài chính – Công thương vừa có công văn về việc điều hành giá xăng dầu.

Theo tính toán của Bộ Tài chính theo cách tính giá bình quân 30 ngày, hiện tại giá xăng dầu bán lẻ thấp hơn giá cơ sở từ 18 đồng/lít đến 419 đồng/lít.

Nguồn: Bộ Tài chính

Nguồn: Bộ Tài chính

Do đó, liên bộ Tài chính Công thương yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối tiết kiệm chi phí đồng thời chưa tính lợi nhuận định mức 300 đồng/lít,kg trong cơ cấu giá cơ sở.

Doanh nghiệp đầu mối giữ ổn định giá bán lẻ, thuế suất thuế nhập khẩu tất cả các chủng loại xăng, dầu như hiện hành. Đồng thời, các doanh nghiệp tiếp tục trích Quỹ Bình ổn giá như hiện hành với tất cả các chủng loại xăng dầu (300 đồng/lít,kg).

Về mức sử dụng quỹ bình ổn, Liên bộ yêu cầu doanh nghiệp giảm mức sử dụng Quỹ Bình ổn với giá xăng 200 đồng/lít từ 500 đồng/lít xuống 300 đồng/lít.

Giữ nguyên mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá như hiện hành với dầu hỏa là 500 đồng/lít và ngừng sử dụng quỹ bình ổn với dầu mazut.

Phần lợi nhuận còn lại của doanh nghiệp sẽ dùng để khôi phục một phần lợi nhuận định mức trong cơ cấu giá cơ sở với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Thời điểm áp dụng của các doanh nghiệp đầu mối là từ 15h ngày hôm nay 30/10.

Theo Gafin

Comments are closed.