VCG ước đạt 150 tỷ đồng LNTT năm 2012

28/01/2013 // No Comment // Categories: Doanh nghiệp.

Sáng ngày 25/1/2013, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex-VCG) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động SXKD năm 2012-Triển khai kế hoạch SXKD năm 2013. Thông tin về hội nghị tổng kết được công ty đăng tải trên website công ty sáng nay (28/1/2013).

Năm 2012, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn do Chính phủ vẫn duy trì chính sách thắt chặt chi tiêu, cắt giảm đầu tư công, kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng; lãi suất ngân hàng mặc dù được điều chỉnh giảm nhưng các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận vốn vay để thi công các công trình; thị trường bất động sản năm nay khá trầm lắng, nhiều dự án phải dừng thi công hoặc giãn tiến độ. Sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dẫn đến việc nhiều đơn vị trong Tổng Công ty thiếu nguồn công việc, thiếu nguồn vốn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai hoạt động đầu tư.

Bên cạnh đó, Công ty Mẹ đang gặp khó khăn về nguồn tài chính, với áp lực về nguồn vốn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và áp lực trả nợ ngân hàng, thanh toán trái phiếu đến hạn, do phải giải quyết hậu quả từ dự án có mức đầu tư lớn là dự án xi măng Cẩm Phả (đây là nguyên nhân chính gây mất cân đối tài chính cho Tổng Công ty trong những năm qua) nên chưa hỗ trợ được nhiều cho các đơn vị trong hệ thống.

Về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 của toàn Tổng Công ty theo các chỉ tiêu chính, nhiều đơn vị đã không hoàn thành được kế hoạch sản xuất đề ra từ đầu năm, kết quả chung toàn Tổng công ty là:

Tổng giá trị sản xuất kinh doanh ước đạt 17.670 tỷ đồng

Tổng doanh thu ước đạt trên 14.130 tỷ đồng

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt trên 150 tỷ đồng

Về phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2013, TCT nhận định xu hướng chung của nền kinh tế Việt Nam năm 2013 và trong 2-3 năm tiếp theo sẽ còn khó khăn hơn cả năm 2012 do sức ép và khó khăn về nợ xấu, thanh khoản của các ngân hàng thương mại, nguy cơ lạm phát quay trở lại… Chính phủ tiếp tục hạn chế, thắt chặt đầu tư công… tác động tiêu cực đến 2 lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Tổng Công ty. Ngoài ra còn một loạt các vấn đề như sự mất cân đối tài chính, sự yếu kém của 1 số đơn vị thành viên sẽ trở thành gánh nặng khiến cho nhiệm vụ của năm 2013 hết sức nặng nề.

Trước tình hình đó, TCT xác định Năm 2013 sẽ là năm trọng tâm về đổi mới bộ máy và phương thức quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh từ Công ty Mẹ tới các đơn vị thành viên thông qua Người đại diện quản lý vốn, trong đó chú trọng đến vai trò của các cá nhân được giao đảm nhiệm vị trí lãnh đạo;

Tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực hoạt động chủ đạo: xây lắp và kinh doanh bất động sản; Kiên trì với kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp giai đoạn 2012 – 2016, trọng tâm thoái vốn ở các đơn vị không phải nòng cốt, bán bớt các tài sản không hiệu quả để tập trung vốn cho việc tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án bất động sản tiềm năng, tăng vốn cho phát triển hoạt động xây lắp.

Theo VCG

Comments are closed.