STB lên kế hoạch bán tối đa 20% cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài

12/04/2013 // No Comment // Categories: Doanh nghiệp.

HĐQT Sacombank cho biết, hiện tại đã có một số tổ chức tài chính hàng đầu thế giới đang tích cực làm việc để tiến tới thỏa thuận hợp tác chiến lược lâu dài với ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) vừa công bố tài liệu chuẩn bị ĐHCĐ thường niên năm 2012.

Theo nội dung các tờ trình, Sacombank cho biết, tại phiên họp ĐHCĐ thường niên năm 2011 ngày 26/5/2012, Đại hội đã thống nhất thông qua việc chấp thuận chủ trương và ủy quyền cho HĐQT quyết định các vấn đề liên quan đến việc nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích và triển khai các thủ tục cần thiết để tiếp cận, chọn lọc các đối tác chiến lược nước ngoài tham gia vốn của Sacombank, với tỷ lệ nắm giữ cổ phần 15% vốn điều lệ.

Đồng thời, thực hiện thủ tục xin phép theo quy định hiện hành để chốt tỷ lệ sở hữu nước ngoài đối với cổ phiếu Sacombank tại mức 15% vốn điều lệ khi tìm được đối tác nước ngoài phù hợp. Nguồn thực hiện chỉ từ cổ phiếu Quỹ và từ nguồn vốn phát hành thêm tăng vốn điều lệ giai đoạn 2012 – 2015.

Trong năm 2012, HĐQT Sacombank đã xúc tiến và tiếp xúc với các đối tác đầu tư tiềm năng, nhưng do điều kiện chưa cho phép nên đến nay vẫn chưa tìm được đối tác. HĐQT Sacombank muốn tái xác nhận với cổ đông về mặt chủ trương này tại Đại hội vào ngày 25/4 tới.

Tuy nhiên, tỷ lệ cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài trình Đại hội lần này cao hơn so với tỷ lệ đã trình trong năm 2012.

Cụ thể, ngân hàng sẽ tiến hành lập các phương án, xúc tiến thủ tục và chọn thời điểm thích hợp để chuyển nhượng tối đa lên đến 20% vốn điều lệ cho đối tác chiến lược nước ngoài trong giai đoạn 2012 – 2015. Nguồn thực hiện từ bán cổ phiếu quỹ, phát hành cổ phiếu riêng lẻ hoặc từ nguồn khác phù hợp theo quy định.

HĐQT Sacombank tiết lộ, đến thời điểm hiện tại đã có một số tổ chức tài chính hàng đầu thế giới đang tích cực làm việc để tiến tới thỏa thuận hợp tác chiến lược lâu dài với ngân hàng.

Cũng theo tài liệu ĐHCĐ, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế Sacombank đặt ra cho năm nay là 2.800 tỷ đồng, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2012. Huy động vốn dự kiến tăng 16% và tăng trưởng tín dụng ở mức 12%.

 

Nguyễn Hằng

Theo TTVN

 

Comments are closed.