Nhận định thị trường ngày 16/05/2013

17/05/2013 // No Comment // Categories: Tin tiêu điểm.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 16/05/2013 với nội dung chính như sau:

Tiếp nối phiên tăng điểm ngày hôm qua, thị trường đã tăng điểm ngay từ đầu phiên giao dịch với sự dẫn dắt của các cổ phiếu bluechip như PPC, VSH, CSM, GMD, REE, VCB, ACB, VCG… và duy trì được trong suốt phiên giao dịch. Bên cạnh cổ phiếu ACB tăng điểm trước phương án mua cổ phiếu quỹ (hơn 55 triệu cổ phiều từ đầu tháng 6/2013) thì ở những mà dẫn dắt còn lại, điểm số cũng như thanh khoản tăng khá mạnh, PPC và GMD chốt phiên ở trạng thái dư mua trần. Trong khi đó, ở nhóm các cổ phiếu thị trường như PVX, SCR, ITA, KBC, LCG, ITC… giao dịch nhìn chung khá ổn định với thanh khoản sụt giảm so với những phiên trước cho thấy dòng tiền đầu cơ vẫn tỏ ra tương đối thận trọng. Trong nhóm này đáng chú ý là có cổ phiếu DHM và ASM tăng kịch trần. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Vn-Index tăng 0,9% đóng cửa tại 490,34 điểm với 49,81 cổ phiếu giao dịch trong khi đó Hnx-Index tăng 0,73% đóng cửa tại 60,94 điểm với 25,18 triệu cổ phiếu giao dịch.

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay mua ròng nhẹ trên HSX với 7,39 triệu cổ phiếu mua vào và 6,96 triệu cổ phiếu bán ra, đạt tổng giá trị mua ròng hơn 49 tỷ đồng. Họ mua vào nhiều ở các mã bluechip như DPM, CSM, DRC, PPC, OGC, VCB… và bán ra nhiều ở các mã như VSH, ITD, SBT, EIB…

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chúng tôi nhìn thấy một số tín hiệu tích cực đối với chỉ số Vn-Index khi chỉ số này đang có xu hướng bứt ra khỏi sự hỗ trợ của đường MA50 ở vùng 385-386 điểm. Tuy vậy, chúng tôi vẫn chưa yên tâm đối với các chỉ số của sàn Hnx khi mà Hnx-Index chưa thoát khỏi vùng kháng cự 61-61,5 điểm với sự thận trọng của dòng tiền đầu cơ còn Hnx30 vẫn nằm dưới sự kháng cự của đường trung bình động MA50. Xu thế thị trường vẫn đang ở trạng thái tích lũy với sự tích cực hơn xảy ra ở sàn HSX, tuy nhiên trước mắt Vn-Index vẫn còn ngưỡng kháng cự 494-497 điểm nên trong ngắn hạn thị trường sẽ có thể xuất hiện phiên điều chỉnh giảm. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể xem xét giải ngân một phần tiền vào một số cổ phiếu bluechip bên HSX trong những phiên điều chỉnh như vậy.

Theo VPBS

Comments are closed.