Chứng khoán Nhật lại lao dốc không phanh

30/05/2013 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

TTCK có diễn biến tốt nhất trên thế giới kể từ đầu năm tới nay đã bước vào giai đoạn điều chỉnh với chỉ số Nikkei 225 giảm hơn 5%.

Phiên hôm nay (30/5), chỉ số Nikkei trượt dốc 5,2%, xuống còn 13.589,03 điểm. Đà bán tháo càng được đẩy lên cao sau khi đồng yên chạm mốc 100,51 yên/USD – cao nhất trong vòng 3 tuần.

Chỉ số Topix mất 3,8%, đóng cửa ở mức thấp hơn 11% so với mức cao nhất trong 5 tháng được lập hôm 22/5. Thị trường sẽ rơi vào đợt điều chỉnh nếu như giảm hơn 10% so với đỉnh gần nhất.

Tất cả các nhóm ngành trong chỉ số Topix đều rớt khỏi mức cao nhất trong vòng 52 tuần, với các nhóm bất động sản, ngân hàng và vận tải giảm mạnh nhất.

 

Hòa cùng xu hướng giảm điểm của các công ty sản xuất xe hơi, cổ phiếu của Honda giảm 3,4%. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bất động sản giảm mạnh nhất trong số các nhóm của chỉ số Topix (giảm hơn 20% so với mức đỉnh được lập hồi tháng 4). Nhóm này giảm điểm sau khi báo chí Nhật đăng tải thông tin các ngân hàng đang có kế hoạch nâng lãi suất thế chấp.

Trên thị trường châu Á, chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương mất 1,7%, xuống còn 135,64 điểm. TTCK châu Á đang hướng tới tháng giảm điểm đầu tiên trong 7 tháng trở lại đây. Nguyên nhân là do ngày càng có nhiều đồn đoán cho rằng Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ thu hẹp chương trình mua trái phiếu trong bối cảnh kinh tế Mỹ đã phục hồi. Trung Quốc tăng trưởng chậm lại cũng là một nguyên nhân.

Chỉ số S&P/ASX 200 của TTCK Australia giảm 0,9%. Chỉ số Hang Seng của TTCK Hồng Kông giảm 0,3% trong khi chỉ số Shanghai Composite của TTCK Trung Quốc mất 0,3%. Chỉ số Kospi của TTCK Hàn Quốc giảm 0,1%.

Minh Anh

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Comments are closed.