Bản tin Chứng khoán ngày 31-05

03/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 31/05/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, hai sàn quay đầu điều chỉnh vào cuối phiên trong ngày hôm nay. Thanh khoản ở mức rất cao trên sàn HSX và ở mức khá cao trên sàn HNX.

Nối tiếp đà tăng điểm khá mạnh của phiên hôm qua, lực cầu tiếp tục mạnh dạn tham gia vào thị trường giúp chỉ số hai sàn tăng điểm trong nửa đầu phiên giao dịch ngày hôm nay khi Vn-Index có lúc lên tới 526,58 điểm và Hnx-Index lên tới 65,79 điểm. Tuy nhiên, lực cầu dường như dần nao núng trước lực cung chốt lời đang tăng lên, khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HSX như BVH, DPM, GAS, ITA, KBC… và BVS, KLS, PVX, SHB… trên sàn HNX dần giảm điểm về cuối phiên giao dịch, kéo thị trường điều chỉnh giảm, đưa Vn-Index về 518,39 điểm và Hnx-Index về 64,62 điểm vào cuối phiên. Thanh khoản sàn HSX tăng vọt lên gấp 2 lần phiên hôm qua, đạt hơn 150 triệu cổ phiếu nhờ sự đóng góp lớn của giao dịch thỏa thuận hơn 47,8 triệu cổ phiếu của STB. Thanh khoản sàn HNX tăng nhẹ hơn ở mức 30% so với phiên hôm qua và duy trì ở mức khá cao, đạt 71,5 triệu cổ phiếu.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, với nến giảm điểm kèm theo khối lượng khá cao ngày hôm nay, có thể nhiều nhà đầu tư sẽ nghĩ đến một phiên phân phối, tuy vậy quan điểm của chúng tôi thì phiên giảm điểm hôm nay của thị trường trông khá giống một phiên shake-out (rung lắc để gom hàng). Thứ nhất, đồ thị tháng của chỉ số Vn-Index và Hnx-Index đều đóng cửa vượt kháng cự quan trọng 505 và 63,5 điểm, qua đó phát ra 1 tín hiệu tăng điểm trung hạn cho thị trường; theo quan sát của chúng tôi ở đầu các xu hướng tăng điểm trung hạn thường có những phiên shake-out như thế này để hấp thụ lượng cung giá rẻ. Thứ hai, quan sát giao dịch hôm nay chúng tôi thấy lực mua ở vùng giá thấp rất chủ động, nến giảm điểm của Vn-Index chưa phủ quá ½ nến tăng điểm ngày hôm qua. Tất nhiên để chứng minh hôm nay là một phiên shake-out thì phải có 1 nến tăng điểm vượt 520 vào đầu tuần tới. Chúng tôi sẽ chính thức thay đổi quan điểm về xu hướng trung và dài hạn của thị trường khi điều này xảy ra.

Theo VPBS

Comments are closed.