Ngành điện bắt đầu hút vốn FDI

03/06/2013 // No Comment // Categories: Tin chuyên ngành.

Sumitomo, Tata Power, Howden Group là những đơn vị nước ngoài có dự án đầu tư vào ngành điện Việt Nam với mức đầu tư hàng tỷ USD.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đang có dấu hiệu xuất hiện làn sóng trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào ngành điện khi một số dự án mới đang chuẩn bị triển khai.

Hiện dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 (công suất 2.640 MW) tại Khánh Hòa đang trên bàn đàm phán với chủ đầu tư là Công ty Sumitomo và Công ty Đầu tư công nghiệp-xây dựng Hà Nội, dự kiến quý I/2014 sẽ ký hợp đồng BOT, khởi công vào tháng 8/2015, với tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ USD.

Tata Power, một công ty con của Tập đoàn Tata (Ấn Độ), vừa nhận được thư từ phía Việt Nam về việc cho phép nghiên cứu khả thi dự án Nhiệt điện Long Phú 2 (công suất 1.200 MW) tại Sóc Trăng.

Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn cung cấp thiết bị ngành điện Howden Group, ông Ken Robinson cho biết, Tập đoàn đã chính thức mở văn phòng đại diện tại TPHCM.

Trước đó, Tập đoàn này đã ký kết cung cấp cho các dự án điện ở Việt Nam hơn 1,5 tỷ USD với các thiết bị gồm hệ thống quạt gió, quạt khói, gia nhiệt và hóa nhiệt… cho một số dự án điện như Mông Dương 2, Vũng Áng 1, Nghi Sơn 1, Vĩnh Tân 1 và Thái Bình 2.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Comments are closed.