Bản tin Chứng khoán ngày 06-06

07/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 06/06/2013 với nội dung chính như sau:

Ngập ngừng trong nửa đầu phiên giao dịch buổi sáng, lực cầu giá cao bắt đầu tốt lên từ 10h30 phút sáng, tập trung vào nhiều cổ phiếu chủ chốt trên sàn HSX như PPC, CTG, REE, PET, BTP, VCB, GAS, ITA… và được tiếp sức bởi sự trỗi dậy mạnh mẽ của HAG trong phiên giao dịch buổi chiều sau thông tin Credit Suise hoàn tất việc mua vào 73,3 triệu cổ phiếu của công ty này. Sàn HNX cũng chỉ thực sự mạnh lên vào cuối phiên giao dịch buổi chiều khi mà việc trụ trên 520 điểm của Vn-Index gần như đã ngã ngũ. Lực cầu mạnh lên từ những cổ phiếu vốn hóa lớn như LAS, PVS, PVI… và phần nào đó ở các cổ phiếu thị trường như SHB, VCG, VND, SCR… giúp Hnx-Index có một phiên tăng điểm khá tốt. Chỉ số của sàn HNX đóng cửa tăng 1,22% với 38,6 triệu cổ phiếu giao dịch trong khi đó Vn-Index cũng đóng cửa với cùng mức tăng với 72,2 triệu cổ phiếu giao dịch.

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục duy trì vị thế bán ròng trên HSX với gần 3,5 triệu cổ phiếu, đạt tổng giá trị bán ròng hơn 67 tỷ đồng. Trong đó, khối này bán ra nhiều ở các cổ phiếu như VIC, PVF, CSM, LCM, HAG, PET… và chỉ mua ròng đáng kể ở mã CTG sau khi Ngân hàng này điều chỉnh lại room cho nhà đầu tư nước ngoài lên 30%.

Trên phương diện kỹ thuật, chúng tôi tiếp tục lạc quan về xu hướng trung hạn của thị trường. Phiên tăng điểm ngày hôm nay với khối lượng khá tốt, đặc biệt là ở sàn HSX đã xóa đi lo ngại về tín hiệu bulltrap phát ra từ phiên tăng điểm khối lượng thấp ngày hôm qua. Trước mắt Vn-Index là vùng đỉnh cũ 520-525 điểm cần phải được chinh phục và chúng tôi cho rằng lượng cung tích lũy ở vùng này vẫn khá dồi dào. Mặc dù vậy, ngưỡng hỗ trợ 510 điểm đã tỏ ra khá vững chắc trong ngắn hạn và chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua ở vùng giá thấp trong phiên giao dịch ngày mai ở những cổ phiếu chưa tăng nóng, nhưng đang có dấu hiệu của dòng tiền như HAG, CTG, VIC…. hoặc những cổ phiếu được kỳ vọng ăn theo đợt review của các quỹ ETF như CSM, PET, ITA, PVS…; hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao.

Theo VPBS

Comments are closed.