Knight Frank Việt Nam: Căn hộ dưới 1 tỷ đồng vẫn đắt khách

09/07/2013 // No Comment // Categories: Bất động sản.

Cùng với sự hỗ trợ từ gói 30 nghìn tỷ đồng, các căn hộ có giá trị 1 tỷ đồng vẫn là tâm điểm trên thị trường bất động sản.

help writing a essay for college

Theo báo cáo thị trường quý II/2013, công ty Knight Frank Việt Nam cho biết, các dự án thuộc phân khúc bình dân đã hoàn thiện hoặc gần hoàn thiện có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn tiếp tục được nhiều người mua quan tâm.

Tại Hà Nội, phân khúc căn hộ này có nhiều tín hiệu tích cực hơn so với các quý trước đó. Số lượng giao dịch có gia tăng tuy nhiên khách hàng rất thận trọng với các thông tin như giảm giá, quà khuyến mại và hình thức hoàn thiện căn hộ.

Các quận phía Tây và phía Nam thành phố (như Hà Đông, Hoàng Mai và Hai Bà Trưng) vẫn là nơi tập trung phần lớn các căn hộ thuộc phân khúc bình dân và trung cấp, lượng giao dịch được ghi nhận ở các khu vực này luôn đạt mức cao so với các khu vực khác.

Giá chào bán căn hộ tại các khu vực này không có nhiều biến động trong suốt quý II/2013. Giá bán các dự án đã xong phần thô hoặc chuẩn bị bàn giao không thay đổi hoặc chỉ tăng nhẹ. Các dự án này thu hút được sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng, những người có nhu cầu thực, khả năng thanh toán và có tâm lý quan sát thị trường từ các quý trước.

Điều này chứng tỏ niềm tin của khách hàng bước đầu đang dần được khôi phục khi họ tin rằng giá nhà sẽ không giảm sâu hơn nữa và quyết định chọn thời điểm này để mua được những căn hộ mà trước đây họ chưa đủ khả năng.

Tại TPHCM, đã có 2 dự án mới tham gia vào thị trường với khoảng 660 căn hộ. Đó là Ehome 3 Tây Sài Gòn – Giai đoạn 2, tại quận Bình Tân và Hoàng Anh Gold House tại huyện Nhà Bè. Với sự tham gia của 2 dự án này, phân khúc bình dân tiếp tục chiếm phần lớn trong nguồn cung căn hộ hiện tại.

Điểm đáng chú ý là dưới tác động của gói tín dụng 30 nghìn tỷ đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6, các chủ đầu tư đã tiến hành các chương trình chào bán mới để có thể tham gia vào gói tín dụng này. Đặc biệt, các dự án đã tạm thời ngưng chào bán trong thời gian trước đây hiện đang được chào bán trở lại như Green Hill, Conic Central Plaza và Căn hộ Hưng Phát.

Về tình hình giao dịch, phân khúc căn hộ bình dân vẫn tiếp tục đạt được giao dịch nhiều hơn trong quý này. Một số dự án có tỷ lệ bán tốt như Ehome 3 Tây Sài Gòn, Hyco 4 Tower. Tiếp nối các chương trình đã được thực hiện trước đây, các chủ đầu tư tiếp tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút người mua nhà như chia nhỏ căn hộ cho phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, nhiều chương trình khuyến mãi và chiết khấu vẫn tiếp tục được các chủ đầu tư sử dụng nhằm cải thiện tình hình bán hàng.

Knight Frank kỳ vọng, gói 30 nghìn tỷ đồng sẽ hỗ trợ những chủ đầu tư hiện cần nguồn vốn để tiếp tục xây dựng dự án và khuyến khích phát triển các dự án mới thuộc phân khúc nhà ở xã hội. Ngoài ra, gói hỗ trợ này sẽ tiếp tục giúp những người có thu nhập thấp có thể sở hữu nhà. Điều này sẽ giúp gia tăng nhu cầu nhà ở và cải thiện thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế, việc thực hiện gói hỗ trợ này được cho là khá chậm và cũng có nhiều quy định khắt khe khiến việc tiếp cận khoản tín dụng này trở nên khó khăn.

Nguồn VnMedia

 

Comments are closed.