Bản tin Chứng khoán ngày 16-07

17/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

how to enlarge penis

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 16/07/2013 với nội dung chính như sau:

 

Diễn biến trái chiều trên hai sàn tiếp tục diễn ra trong phiên hôm nay khi Vn-Index tăng nhẹ trong khi Hnx-Index giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch vẫn ở mức trung bình trên sàn HSX và ở mức thấp trên sàn HNX.

 

Thị trường bước vào ngày giao dịch hôm nay trong diễn biến trái chiều nhau trên hai sàn khi sàn HSX giao dịch với sắc xanh trong suốt thời gian của phiên thì sàn HNX chủ yếu giao dịch với sắc đỏ. Một trong những nguyên nhân chính dẫn tới diễn biến trên đó là một số cổ phiếu trên sàn HSX đã thu hút được dòng tiền của các nhà đầu tư như GMD, HAG, FPT, GAS, PPC, REE, VNM… và đóng cửa tăng điểm kèm theo khối lượng giao dịch ở mức khá cao, đây cũng là những cổ phiếu chính đã hỗ trợ giúp Vn-Index tăng 0,43% lên 496,22 điểm. Tuy nhiên, sự chú ý của dòng tiền vào sàn HSX chỉ diễn ra tại một số cổ phiếu nói trên mà không diễn ra một cách đồng đều chính là nguyên nhân khiến thanh khoản của sàn này vẫn ở mức trung bình khi đạt 42,3 triệu cổ phiếu. Trên sàn HNX, hoạt động giao dịch diễn ra có phần ảm đạm hơn khi đa phần các cổ phiếu đều biến động quanh mức giá tham chiếu, khiến Hnx-Index giảm nhẹ 0,05% xuống 63 điểm vào cuối phiên, kèm theo khối lượng giao dịch ở mức rất thấp khi chỉ đạt vẻn vẹn 18,7 triệu cổ phiếu. Khối nhà đầu tư nước ngoài sau hai phiên mua ròng, hôm nay đã quay trở lại bán ròng không đáng kể với khối lượng bán ròng 195 ngàn cổ phiếu, giá trị tương ứng 1,196 tỷ đồng.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chỉ số hai sàn hiện đang vẫn giao dịch bên dưới khu vực kháng cự 497-500 điểm của Vn-Index và 63-63,5 điểm của Hnx-Index. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình thấp trên hai sàn cho thấy tổng dòng tiền tham gia vào thị trường chỉ ở mức vừa phải và các nhà đầu tư đã dành sự quan tâm cho một số cổ phiếu vốn hóa lớn, có yếu tố cơ bản tốt trên sàn HSX nhiều hơn so với sàn HNX. Nếu điều này tiếp tục diễn ra trong thời gian tới, thì Vn-Index có thể sẽ được hỗ trợ từ sự tăng điểm của một số vốn hóa lớn để tiếp tục tăng điểm nhẹ với thanh khoản thấp, trong khi đó nhiều khả năng chỉ số Hnx-Index vẫn sẽ chỉ đi ngang và biến động nhẹ bên dưới khu vực kháng cự 63-63,5 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục áp dụng chiến thuật mua thấp, bán cao trong kênh đi ngang với một tỷ trọng vốn vừa phải trong khi nhà đầu tư trung hạn nên tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường.

Trân trọng!

Comments are closed.