Bản tin Chứng khoán ngày 17-07

18/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 17/07/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau hai phiên biến động trái chiều, chỉ số hai sàn đã cùng tăng điểm nhẹ trong ngày hôm nay. Thanh khoản thị trường cũng tăng nhẹ trên cả HSX và HNX.

 

Bước vào phiên giao dịch với sự thận trọng của cả bên bán lẫn bên mua, chỉ số hai sàn biến động nhẹ trong sự giảm điểm, tuy nhiên, lực cung vẫn ở mức khá thấp nên sự cải thiện của lực cầu vào cuối phiên đã giúp chỉ số hai sàn cùng tăng điểm trở lại. Nếu như trong phiên hôm nay, động lực tăng điểm của sàn HSX đến từ các cổ phiếu lớn như CTG, DPM, EIB, FPT, ITA, KBC, VNM thì điều tương tự cũng diễn ra trên sàn HNX khi sự tăng điểm được hỗ trợ từ các cổ phiếu như ACB, KLS, PVI, VCG… Lực cầu tập trung tại các cổ phiếu lớn đã giúp Vn-Index tăng 0,26% lên 497,5 điểm và Hnx-Index tăng 0,4% lên 63,25 điểm. Mặc dù vậy, sự tập trung chỉ diễn ra tại một số cổ phiếu là một trong những nguyên nhân chính khiến thanh khoản hai sàn vẫn ở mức trung bình và thấp, tương ứng chỉ đạt 42,12 triệu trên HSX và 21,71 triệu trên HNX.
Chỉ số hai sàn có phiên thứ 3 liên tiếp giao dịch ngay dưới vùng kháng cự, 497-500 điểm đối với Vn-Index và 63-63,5 điểm đối với Hnx-Index. Điều đáng ghi nhận là thanh khoản thị trường mấy phiên gần đây đã có dấu hiệu cải thiện và nhà đầu tư nước ngoài đã có những phiên mua/bán ròng xen kẽ thay vì liên tục rút vốn như giai đoạn tháng 6 vừa qua. Đây là những điều kiện cần ban đầu để thị trường có thể tiếp tục tiến xa hơn trong thời gian tới. Nhiều khả năng thị trường sẽ có một nỗ lực bứt ra khỏi vùng kháng cự trong những phiên giao dịch cuối tuần, nếu thành công Vn-Index có thể tiến lên vùng 508 +/- 2 điểm. Trong giai đoạn này, việc lựa chọn cổ phiếu đúng có thể đóng vai trò quan trọng hơn việc nhìn vào chỉ số. Chúng tôi đang nhìn thấy sự tích lũy tốt ở một số cổ phiếu chủ chốt của hai sàn như BVH, MSN, OGC, PVC…

Chúc Quý Nhà đầu tư thành công.

 

Trân trọng,

 

Comments are closed.