Bản tin Chứng khoán ngày 19-07

22/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 19/07/2013 với nội dung chính như sau:

Sau một phiên điều chỉnh, thị trường bất ngờ quay trở lại tăng điểm trên cả hai sàn trong phiên giao dịch hôm nay. Khối lượng giao dịch biến động không đáng kể so với phiên hôm qua.

Trái ngược với diễn biến suy yếu của lực cầu trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường bước vào phiên giao dịch hôm nay trong sự cân bằng giữa lực cung và lực cầu khi chỉ số Vn-Index biến động quanh ngưỡng 500 điểm trong khi Hnx-Index dao động quanh khu vực 63 điểm. Sự suy yếu của lực cung ở các mức giá thấp trong phiên giao dịch là một trong những nguyên nhân chính đã hỗ trợ cho lực cầu có phần mạnh dạn hơn khi mua vào ở các mức giá trên tham chiếu trong phiên giao dịch hôm nay, và điều đó đã giúp cho chỉ số Vn-Index tăng 1,39% lên 503,76 điểm, trong khi Hnx-Index tăng nhẹ 0,3% lên 63,16 điểm. Trên sàn HSX, những điểm sáng hỗ trợ cho Vn-Index đến từ sắc xanh của BVH, CTG, DPM, FPT, GAS, HPG, MSN, OGC… và PGS, PVS, SHB, VCG… là những mã tương tự đã hỗ trợ cho Hnx-Index. Thanh khoản hai sàn hôm nay tăng giảm nhẹ so với phiên hôm qua khi ở mức 48,1 triệu cổ phiếu trên HSX và 21,97 triệu cổ phiến trên HNX.

critical essay

Khối ngoại sau ba phiên bán ròng liên tiếp, hôm nay đã quay trở lại mua ròng khá mạnh khi họ mua vào hơn 4,05 triệu cổ phiếu, bán ra 2,65 triệu cổ phiếu, chung cuộc họ mua ròng gần 1,4 triệu cổ phiếu với giá trị tương ứng 50 tỷ đồng. Lực mua ròng chủ yếu tập trung vào BVH, DPM, DRC, GAS, HAG, HPG, HVG, MSN… và đây là một trong những lực cầu giúp phần lớn các mã nói trên đóng cửa tăng điểm trong phiên hôm nay.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, dù chưa có những cải thiện đáng kể trong nội lực của thị trường nhưng với lực kéo mạnh của những cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, BVH, GAS, VNM… Vn-Index đã vượt khỏi vùng kháng cự 497-500 điểm. Trong khi đó Hnx-Index dường như vẫn chưa đủ lực để bứt phá khi vẫn tích lũy tại kháng cự 63-63,5 điểm. Ở bản tin đầu tuần, chúng tôi cũng đã đề cập đến kịch bản dự phòng này và khuyến nghị giải ngân vào một số cổ phiếu có thể đỡ chỉ số như MSN, BVH… Kháng cự của Vn-Index hiện tại ở vùng 508 +/- 2 điểm trong khi Vn30 đang tiến sát kháng cự mạnh 558-560 điểm. Quyết định mua mới/tăng tỷ trọng sở hữu cổ phiếu chỉ nên thực hiện nếu Vn30 chinh phục được vùng giá này đầu tuần tới.

Chúc Quý Nhà đầu tư thành công.

 

Trân trọng,

 

Comments are closed.