Yên tăng mạnh sau chiến thắng của ông Abe

22/07/2013 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Hoài nghi về chính sách của chính quyền thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khi đảng càm quyền của ông tiếp tục nắm Thượng viện khiến yên vẫn tăng giá mạnh.

custom essay writers

Lúc 9h14’ sáng nay 22/7 theo giờ Tokyo, yên tăng hơn 0,8% so với USD lên 99,76 yên/USD sau khi tăng gần 1% trước đó. Yên cũng tăng 0,6% so với euro lên 131,44 yên/EUR. USD giảm 0,2% so với euro xuống 1,3167 USD/EUR sau khi giảm 0,6% tuần trước xuống 1,3143 USD/EUR hôm 19/7.

Yên tăng so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt sau chiến thắng tại Thượng viện của đảng Dân chủ tự do của thủ tướng Nhật Bản Abe. Điều này cho thấy sự hoài nghi của thị trường về chính sách của chính quyền Abe gồm các vấn đề từ cải cách cơ cấu, ghìm giá yên đến củng cố sức mạnh quốc phòng và sửa đổi hiến pháp.

“Cuối tuần trước, thị trường tỏ ra lo ngại về sự kiểm soát của chính quyền Abe ở cả Thượng và Hạ viện, ông Abe có thể triển khai thêm nhiều chính sách dân túy khác. Điều này theo chúng tôi có thể là dấu hiệu làm gia tăng căng thẳng giữa Nhật Bản và các đối tác thương mại quan trọng trong khu vực, ảnh hưởng đến thị trường cổ phiếu và tiền tệ”, Robert Rennie, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối tại Westpac Banking Corp nhận định.

Trong khi đó, USD giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt do đồn đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa vội giảm nới lỏng tiền tệ ngay cả khi chủ tịch Fed tuyên bố có thể giảm kích thích vào cuối năm nay nếu kinh tế tiếp tục phục hồi.

Giám đốc điều hành quỹ đầu tư trái phiếu lớn nhất thế giới PIMCO, ông Bill Gross cho rằng, Fed sẽ chưa thắt chặt tiền tệ ít nhất cho đến năm 2016.

Kể từ đầu năm, USD tăng 5% và là đồng tiền tăng mạnh nhất, euro tăng 4,8% trong khi yên giảm 10%, giảm mạnh nhất trong số các đồng tiền thị trường phát triển do Bloomberg theo dõi.

Theo gafin

Comments are closed.