Bản tin Chứng khoán ngày 22-07

23/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 22/07/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường tiếp tục tăng điểm trên sàn HSX kèm theo thanh khoản cải thiện, trong khi đó đã quay đầu giảm điểm trên HNX cùng với thanh khoản ở mức thấp.

 

Sàn HSX vẫn tiếp tục thu hút được dòng tiền trong ngày đầu tiên kéo dài thời gian giao dịch đến 14h45. Sự phân hóa vẫn tiếp tục diễn ra và lực cầu vẫn tập trung giải ngân vào một số cổ phiếu lớn trong đó BVH, MSN đặc biệt thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư khi đóng cửa tăng điểm tương ứng 5,23% (BVH) và 4,3% (MSN). Đây cũng là hai cổ phiếu chính hỗ trợ giúp Vn-Index chốt phiên tăng 0,48% lên 506,16 điểm trong bối cảnh có tới 125 mã cổ phiếu giảm giá. Trái ngược với sự sôi động ở HSX, giao dịch tại HNX diễn ra khá ảm đạm khi chỉ số sàn này chỉ tăng điểm trong những phút đầu phiên rồi đã giảm điểm trong suốt thời gian sau đó, hơn 85 cổ phiếu đóng cửa giảm điểm đã khiến chỉ số Hnx-Index chốt phiên giảm 0,57% xuống 62,8 điểm, thanh khoản ở mức rất thấp khi chỉ đạt 17,74 triệu cổ phiếu.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, thị trường hôm nay tăng điểm nhưng có thể nhận thấy sự “xanh vỏ, đỏ lòng” khi mà việc tăng điểm mạnh BVH, MSN…  đã đối trọng với đa số cổ phiếu khác bị giảm giá, trong đó có nhiều cổ phiếu bluechip như HAG, PPC, CSM, DRC, CTG, REE, VSH… Động lực tăng điểm của thị trường dường như đang suy yếu khi Vn-Index chạm vùng 508-510 điểm và Vn30 chạm kháng cự mạnh 558-560 điểm. Đồ thị nến của Vn30 cũng xuất hiện Spinning Top ở kháng cự cũng cảnh báo khả năng điều chỉnh của thị trường. Dự báo thị trường có thể điều chỉnh giảm trong 1-2 phiên tới để Vn-Index kiểm tra lại vùng hỗ trợ 497-500 điểm, trong giai đoạn này chúng tôi cho rằng vẫn tiếp tục có sự phân hóa giữa các cổ phiếu và việc lựa chọn cổ phiếu đúng lúc này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra lợi nhuận ngắn hạn. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể thực hiện chốt lãi danh mục ở vùng giá tốt để quan sát việc kiểm tra hỗ trợ của Vn-Index.

Để đọc đầy đủ Bản tin VPBS, Quý khách vui lòng xem file đính kèm.

custom essay papers

Trân trọng,

Comments are closed.