Bản tin Chứng khoán ngày 24-07

25/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 24/07/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau một thời gian đi ngang, thị trường đã bắt đầu có dấu hiệu điều chỉnh trên cả hai sàn khi Vn-Index giảm khá mạnh ở mức 2% và Hnx-Index giảm 1,27% trong phiên hôm nay. Thanh khoản tăng nhẹ trên cả hai sàn.

 

Thị trường bước vào phiên giao dịch hôm nay trước sự lưỡng lự của cả lực cung và cả lực cầu, tuy nhiên, dường như những nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu đã mất dần sự kiên nhẫn và lựa chọn rút lùi dần ra khỏi thị trường khiến lực cung tăng lên cho tới cuối phiên giao dịch đã kéo chỉ số hai sàn giảm mạnh. Trên sàn HSX, lực bán ra ở hầu hết các cổ phiếu lớn như BVH, CTG, DPM…đã khiến Vn-Index giảm khá mạnh ở mức 2% xuống 494,18 điểm, trong khi đó trên sàn HNX, nhóm BVS, KLS, PVS, PVX… là một trong những nguyên nhân chính khiến Hnx-Index giảm 1,27% xuống 62,19 điểm. Thanh khoản tăng nhẹ trên cả hai sàn khi đạt 60,41 triệu cổ phiếu trên HSX và 23,46 triệu cổ phiếu trên HNX.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài sau ba phiên mua ròng trên HSX, hôm nay đã quay trở lại bán ròng 4,37 triệu cổ phiếu với giá trị lên tới 176,11 tỷ đồng. Lực bán ròng chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu tác động khá mạnh tới chỉ số như BVH, CTG, DPM, EIB, MSN, OGC, PVD, STB, VCB…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, sau khi vượt 500 điểm với trạng thái “xanh vỏ, đỏ lòng”, chúng tôi đã đánh giá động lực tăng điểm của thị trường có dấu hiệu suy yếu. Chính vì thế, việc bán ròng mạnh của khối ngoại hôm nay đã đẩy thị trường vào xu hướng giảm điểm ngắn hạn khi đưa Vn-Index quay trở lại vùng giá dưới đường MA50. Chúng tôi khá quan ngại về khả năng thị trường sẽ giảm điểm trong 2 đến 4 tuần tới và đã thay đổi quan điểm về xu hướng ngắn hạn của thị trường từ Đi ngang sang Giảm. Tuy vậy, trước mắt Vn-Index và Hnx-Index vẫn còn sự hỗ trợ của đường MA100 tương ứng tại 492 và 62 điểm, điều này có thể giúp thị trường phục hồi nhẹ trở lại vào cuối tuần. Chúng tôi xác định đây là thời điểm để nhà đầu tư xem xét giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu, đặc biệt là những cổ phiếu mang tính thị trường cao, thiết lập một trạng thái giao dịch an toàn để quan sát những biến động (dự kiến là không mấy tích cực) của thị trường trong thời gian tới.

 

Chúc Quý Nhà đầu tư thành công.

 

part time work from home jobs

Trân trọng,

 

Comments are closed.