Bản tin Chứng khoán ngày 25-07

26/07/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 25/07/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường tiếp tục xu hướng điều chỉnh khi hai sàn đóng cửa vẫn giảm điểm trong phiên hôm nay. Khối lượng chỉ ở mức trung bình trên HSX và ở mức thấp trên HNX.

 

Nối tiếp diễn biến của phiên giảm mạnh ngày hôm qua, lực cầu trên cả hai sàn tiếp tục suy giảm trong phiên hôm nay, trong khi lực cung vẫn chưa dừng lại trong ngắn hạn khiến chỉ số hai sàn mặc dù có những phục hồi nhẹ trong phiên nhưng đóng cửa vẫn giảm điểm. Trên sàn HSX, sự giảm điểm của khá nhiều trụ cột chính như BVH, DPM, OGC, PPC, PVD, PVF… có thể đã khiến Vn-Index giảm mạnh hơn, tuy nhiên sắc xanh của FPT, GAS, PNJ, VIC, VNM… đã phần nào hỗ trợ giúp chỉ số này chỉ giảm 0,49% về 491,78 điểm. Trong khi đó trên sàn HNX, các cổ phiếu lớn như ACB, BVS, KLS, PVS… đều đồng loạt giảm điểm và là một trong những nguyên nhân chính khiến chỉ số Hnx-Index giảm mạnh hơn ở mức 1,08% xuống 61,52 điểm.

 

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục vẫn duy trì trạng thái bán ròng trên sàn HSX khi họ bán ròng 806 ngàn cổ phiếu với giá trị hơn 28,52 tỷ đồng. Lực bán ra tập trung ở các cổ phiếu như DRC, EIB, HAG, MSN, OGC, SSI… trong khi đó lực mua chủ yếu vào các cổ phiếu như DPM, HPG, PVD, VCB, VSH…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên giảm điểm hôm nay của thị trường đã kéo chỉ số Vn-Index về ngưỡng hỗ trợ 490-492 điểm, tuy vậy, các chỉ số quan trọng khác như Vn30, Hnx-Index cùng nhiều cổ phiếu chủ chốt khác như PPC, REE, CSM, DRC, BVH… đều không hoàn thành nhiệm vụ duy trì hỗ trợ của mình. Xu hướng giảm điểm ngắn hạn mà chúng tôi đã quan ngại trong bản tin hôm qua đã dần thể hiện một cách rõ ràng hơn. Tất nhiên sau 3 phiên giảm điểm mạnh, thị trường có thể xuất hiện sự phục hồi kỹ thuật. Nếu điều đó xảy ra, thì chúng tôi cho rằng đó là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng nắm giữ tiền mặt trong danh mục, chờ đợi thị trường về một vùng giá mới hấp dẫn hơn để có thể quyết định giải ngân. Như chúng tôi đã đề cập, việc giảm điểm của thị trường có thể kéo dài từ 2-4 tuần với mục tiêu là vùng 465 +/- 5 điểm đối với Vn-Index.

Chúc Quý Nhà đầu tư thành công.

 

home based jobs

Trân trọng,

 

Comments are closed.