Bản tin Chứng khoán ngày 06-8

07/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 06/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau phiên giảm điểm ngày hôm qua, thị trường đã quay trở lại tăng điểm kèm theo sự cải thiện nhẹ về khối lượng giao dịch. Dường như lực cầu vẫn đang từ từ tham gia vào thị trường.

 

Bắt đầu phiên giao dịch trong tâm lý thăm dò của các nhà đầu tư, thị trường đã giảm nhẹ trong những phút mở cửa, tuy nhiên, lực cầu đã tăng lên nhẹ tại những cổ phiếu lớn như DPM, FPT, GAS, GMD, HAG, ITA… khiến các cổ phiếu này tăng điểm, đẩy chỉ số Vn-Index dần lấy lại sắc xanh để đóng cửa phiên tại 496,56 điểm (tăng 0,59%), khối lượng giao dịch cũng được cải thiện so với ngày hôm qua và đạt 34,42 triệu cổ phiếu. Diễn biến tương tự cũng đã diễn ra trên sàn HNX khi chỉ số này tăng dần về cuối phiên giao dịch nhờ sắc xanh của các cổ phiếu như BVS, HNM, NTP, SHB, VCG cùng 55 cổ phiếu khác để kết thúc phiên tại 62,33 điểm (tăng 0,72%), thanh khoản tăng nhẹ so với phiên hôm qua tuy nhiên vẫn đang ở mức khá thấp khi chỉ đạt 14,79 triệu cổ phiếu. Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có một phiên bán ròng ở mức vừa phải với khối lượng gần 590 ngàn cổ phiếu, giá trị tương ứng gần 20 tỷ đồng.

 

Thị trường vẫn đang chậm chạp đi lên với dòng tiền vẫn đang vận động ở nhóm cổ phiếu cơ bản, đặc biệt là nhóm có thông tin mở room hỗ trợ. Với những tín hiệu kỹ thuật không mấy tích cực ở vùng kháng cự và khối lượng giao dịch liên tục ở mức thấp trong giai đoạn vừa qua, chúng tôi đã giữ quan điểm thận trọng về thị trường. Tuy vậy, sau hôm nay, tiếp tục 1 kháng cự khá mạnh của thị trường là vùng 494 điểm của Vn-Index, 62 điểm của Hnx-Index tạo bởi MA100 đã bị vượt qua, mặc dù cách vượt qua không mấy thuyết phục. Trước diễn biến hiện tại, chúng tôi đang tự đặt câu hỏi liệu thị trường có phải đang “tăng trong nghi ngờ”. Trước mắt Vn-Index còn ngưỡng kháng cự mạnh tại 500 điểm và những cổ phiếu chủ chốt như HSG, MSN, BVH, REE, PPC… chưa có tín hiệu break-out rõ nét. Tuy vậy, sự vận động của 1 số nhóm cổ phiếu như FPT, NTP, BMP, DMC, IMP… cho chúng tôi cảm giác dòng tiền đang hướng tới thông tin hỗ trợ gần nhất là yếu tố mở room. Có vẻ như việc lựa chọn đúng cổ phiếu vẫn có thể đem lại lợi nhuận và chúng tôi cho rằng nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm có thể giải ngân một phần tiền ở vùng giá hợp lý với những cổ phiếu này và theo dõi tín hiệu break-out ở các cổ phiếu cơ bản còn lại.

Trân trọng!

Comments are closed.