Bản tin Chứng khoán ngày 07-8

08/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 07/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường diễn biến trái chiều khi chỉ số Vn-Index tiếp tục tăng điểm lên khu vực 500 điểm, trong khi Hnx-Index quay trở lại giảm điểm. Thanh khoản tiếp tục tăng lên trên cả hai sàn.

 

Sàn HSX bước vào phiên giao dịch hôm nay trong tâm lý nghi ngờ của các nhà đầu tư khi chỉ số đang giao dịch tiệm cận khu vực kháng cự tại 497-500 điểm, cả lực cầu và lực cung đều ở trạng thái thăm dò trong những phút đầu phiên, tuy nhiên, lực cầu dần tăng lên tại một số cổ phiếu vốn hóa lớn như FPT, GAS, GMD, HPG, VIC… đã đẩy chỉ số Vn-Index từ từ tăng lên và chốt phiên tại 500,1 điểm, khối lượng giao dịch tăng nhẹ lên mức trung bình khi đạt hơn 40,47 triệu cổ phiếu. Trái ngược diễn biến khá tích cực trên sàn HSX, sàn HNX đã có một phiên giao dịch không mấy khả quan khi cổ phiếu PVX bị bán ra mạnh với khối lượng giao dịch trong phiên lên tới gần 6,7 triệu cổ phiếu và đóng cửa phiên tại mức giá sàn 4.100 đồng/cổ phiếu sau thông tin kết quả kinh doanh của riêng công ty mẹ  trong quý II/2013 bất ngờ lỗ tới 374,7 tỷ đồng so với mức lãi ròng gần 9 tỷ đồng trong quý I/2013. Sự giảm điểm của cổ phiếu này phần nào đã lấn át sắc xanh của ACB, BVS, PGS, PVS, VND và khiến chỉ số Hnx-Index giảm nhẹ 0,26% xuống 62,17 điểm. Thanh khoản sàn này tăng hơn 50% so với ngày hôm qua và đạt 21,15 triệu cổ phiếu, trong đó PVX đóng góp hơn 31,7%. Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục bán ròng không đáng kể khi họ bán ròng 771 ngàn cổ phiếu với giá trị tương ứng chỉ ở mức 11,55 tỷ đồng.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên tăng điểm hôm nay đã giúp sàn HSX duy trì được đà tăng trong ngắn hạn khi chỉ số Vn-Index đóng cửa tại ngưỡng 500 điểm, kèm theo đó là sự gia tăng nhẹ về khối lượng giao dịch. Trong khi đó, chỉ số Hnx-Index vẫn đang giao dịch đi ngang trong kênh 60-62,5 điểm với khối lượng giao dịch ở mức khá thấp. Diễn biến trái chiều trên hai sàn khiến chúng tôi vẫn tiếp tục đặt câu hỏi về khả năng “thị trường đang tăng điểm trong sự nghi ngờ” và để khẳng định được sự tăng điểm này, thị trường cần một vài phiên tăng điểm rõ ràng hơn, kết hợp với sự gia tăng một cách thuyết phục về thanh khoản để thể hiện sự mạnh dạn hơn nữa của lực cầu. Vì vậy, những nhà đầu tư có thể cân nhắc tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu sẵn có và chờ đợi những dấu hiệu tích cực rõ ràng hơn từ thị trường để có thể gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.