Độ mạo hiểm tăng lên

08/08/2013 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.

Tiền vào tăng mạnh nhưng tập trung lớn vào các cổ phiếu đang trong vùng kháng cự thể hiện mức độ chấp nhận rủi ro rất cao.

Thị trường ngày 7/8/2013:
Hôm nay nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm rất cao, rất bất ngờ. Giao dịch cởi mở hiếm có và dòng tiền hút nhiều vào các giao dịch rủi ro.
Đầu tiên là GAS, đẩy qua được đỉnh kỷ lục như vậy với chi phí vốn gần 51 tỷ, chấp nhận khả năng bị xả rất cao. Nước ngoài hôm nay mua vào chiếm khoảng 25% giao dịch nhưng toàn chấp nhận giá trong khoảng 67-67.5 tạo lực kéo mạnh. Lượng chặn 66-66.5 cực mỏng (120k). Khoảng 67% Vol của GAS là từ 67 trở lên. Lực xả cũng rất mạnh nhưng chưa đủ để ép giá. GAS có một phiên bùng nổ qua cả với Vol lớn, rất đúng lý thuyết. Chờ xem 2 phiên tới GAS có được cầu nối tiếp vào hay không vì nếu bùng nổ thành công, sẽ hút thêm được tiền. Nếu không chỉ là một phiên đột biến.
Giao dịch nữa là FPT, chấp nhận kéo giá húc thẳng vào vùng kháng cự, thanh khoản rất cao. Lượng hàng tiềm năng khi đi vào vùng quanh 46 là rất cao nhưng cầu vẫn chấp nhận giá tốt như vậy thì phải ở mức độ hưng phấn cực tốt, hoặc rất mạo hiểm. FPT đã có dấu hiệu xả trong buổi chiều và khả năng đi cao hơn vẫn chưa rõ.
DPM cũng được kéo lên vùng kháng cự với thanh khoản rất cao. Lực xả trong vùng kháng cự với DPM là rõ nhất, tạo sức ép giá mạnh nhất trong các mã khỏe hôm nay.
HAR cũng là một giao dịch bất ngờ. Mức mệnh giá thường cứng nhưng chưa chắc chắn được điều gì. Hôm nay cầu bắt đáy có lẽ lợi dụng tâm lý cắt lỗ thiếu dứt khoát ở mức 10 là chính, chi phí vốn để đỡ và đẩy không tốn như những lần trước (hơn 9 tỷ). Hiệu ứng giá cũng khá nhưng chiều cũng bị xả nhẹ. HAR chắc chắn có hiện tượng bình quân giá để giảm lỗ và điều đó có nghĩa là tỉ trọng phân bổ vốn có thể đã cao, sẽ phải cân bằng lại và cung T+1, T+2 sẽ nhanh chóng xuất hiện vì lượng hàng kẹt sẵn có quá dồi dào.
Tóm lại thị trường hôm nay sôi động vì dòng tiền vào tốt, lại tập trung đến các mã khá rủi ro. Tâm lý chấp nhận rủi ro đã mạnh hơn nhiều so với hôm qua. Lượng khớp trên tham chiếu chung của thị trường rất tốt, tăng rõ rệt. Tổng lượng vốn luân chuyển cũng tăng mạnh ngoài mong đợi (trên 900 tỷ) và vốn nội tuần tăng 47%, gần 862 tỷ.
Hình mẫu giá cho thấy lực xả ép giá xuống trong buổi chiều là có, số lớn cổ phiếu Close < High, nhưng vẫn rất hẹp, tức là cung chưa thực sự xả giá thấp hơn, vẫn nương theo cầu. Đây là điểm tốt. Dòng tiền vào tăng lên, duy trì được dao động intraday tích cực. Thị trường đang ấm lên.
Giao dịch:
Quan sát.
Blog chứng khoán: Độ mạo hiểm tăng lên 1
Danh mục theo dõi:
SSI:
Vẫn có chừng 40k xả xuống 16.4 ở SSI hôm nay, giảm khá so với 128k hôm qua. Hàng chặn cơ bản ở tham chiếu 16.5, khống chế được giá này suốt buổi sáng. Mãi đến chiều khi thị trường ấm lên, SSI mới giao dịch tích cực dù tốc độ vẫn rất chậm.
Cầu đẩy hôm nay khá tốt dù không được nhanh và mạnh, khoảng 370k ăn lên 16.6 và 16.7, riêng 16.7 có 108k. Lượng này chiếm 54% tổng Vol, xác nhận có cầu đẩy. Bên bán về cuối phiên vẫn khống chế được giá 16.6, bù lại là cầu vào đỡ rất tốt.
Nước ngoài xả dữ dội ở SSI, tới gần 247k, giá bình quân khoảng 16.5. Vol hôm nay cao do có cầu đẩy, tổng cầu cũng tăng rất tốt tức là mức độ quan tâm được nâng lên. Dao động có cải thiện một chút nhưng cơ bản chỉ là cân bằng cung cầu, chưa bên nào thực sự chiến thắng. SSI có thể yên tâm về rủi ro trong tầm giá này, nhưng cũng không có đột biến được.
Blog chứng khoán: Độ mạo hiểm tăng lên 2
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.  
Theo Vneconomy

Comments are closed.