Bản tin Chứng khoán ngày 08-8

09/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 08/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Vn-Index để mất ngưỡng 500 điểm và Hnx-Index cũng giao dịch dưới ngưỡng 62 điểm sau phiên giảm điểm hôm nay trên cả hai sàn. Thanh khoản thị trường vẫn tiếp tục ở mức thấp.

 

Bước vào phiên giao dịch trong tâm lý tương đối thận trọng của các nhà đầu tư khi sàn HSX đóng cửa phiên giao dịch hôm qua tại ngưỡng tâm lý 500 điểm, lực cầu có phần tăng lên trong nửa đầu của phiên giao dịch buổi sáng tại một số cổ phiếu lớn như HSG, GAS, MSN, VIC…đã giúp chỉ số Vn-Index có lúc lên tới 503,51 điểm. Tuy nhiên, tại khu vực này, lực cung đã bắt đầu tăng lên, trong khi đó lực cầu dường như chưa tìm được động lực để giải ngân một cách mạnh dạn hơn, khiến chỉ số đã giảm dần về cuối phiên giao dịch. Kết quả là sắc đỏ của BVH, DPM, FPT, HPG, ITA, KBC, PPC, REE… đã khiến chỉ số Vn-Index để mất ngưỡng 500 điểm và đóng cửa tại 498,22 điểm (giảm 0,38%) với thanh khoản giảm nhẹ về mức thấp khi chỉ đạt 28,3 triệu cổ phiếu. Diễn biến tương tự cũng diễn ra trên sàn HNX khi chỉ số này đóng cửa giảm 0,58% xuống 61,81 điểm do sự sụt giảm của ACB, BVS, PVS, VCG… và thanh khoản cũng giảm về mức thấp khi chỉ đạt 15,16 triệu cổ phiếu.

 

Dù là phiên giảm điểm, tuy vậy tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn ở hai sàn vẫn không thay đổi so với phiên ngày hôm qua. Vn-Index dù với nỗ lực quay trở lại tham chiếu cuối phiên của GAS đã duy trì được vị thế đóng cửa nằm sát trên đường trung bình động MA50, trong khi đó Vn30 và Hnx-Index tiếp tục thể hiện sự suy yếu khi chạm kháng cự tương ứng. Đáng chú ý đây là phiên giảm điểm đầu tiên của Vn30 sau chuỗi 8 phiên tăng liên tiếp. Theo chúng tôi, xu hướng tích lũy đi lên của thị trường vẫn được duy trì sau phiên giao dịch hôm nay, tuy nhiên đang có đứng trước nguy cơ kết thúc nếu thị trường tiếp tục xuất hiện một phiên giảm điểm nữa vào ngày mai, đẩy Vn-Index xuống dưới sự hỗ trợ của đường MA50 tại 498 điểm. Trong diễn biến hiện tại của thị trường, chiến lược hợp lý nhất đối với nhà đầu tư đang có trạng thái cổ phiếu là nắm giữ.

 

Trân trọng!

Comments are closed.