Bản tin Chứng khoán ngày 09-8

12/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 09/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường tăng nhẹ và quay trở lại ngưỡng 500 điểm trên sàn HSX, trong khi tiếp tục giảm nhẹ trên HNX. Thanh khoản tiếp diễn tình trạng ở mức thấp trên cả hai sàn.

 

Sau phiên cùng giảm điểm trong hôm qua, thị trường đã xuất hiện diễn biến trái chiều trong ngày hôm nay khi chỉ số Vn-Index quay trở lại xanh điểm nhờ lực cầu từ một số cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi đó Hnx-Index tiếp tục vẫn giảm điểm với thanh khoản thấp. Trên sàn HSX, các nhà đầu tư tiếp tục mua vào ở mức giá xanh tại một số cổ phiếu lớn như BVH, EIB, FPT, GAS, GMD, HSG, PVD và điều này đã giúp chỉ số Vn-Index lấy lại ngưỡng 500 đã đánh mất sau phiên ngày hôm qua để đóng cửa tại 500,62 điểm, thanh khoản vẫn ở mức thấp khi chỉ đạt xấp xỉ 28 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, trên sàn HNX, cổ phiếu KLS thu hút được sự chú ý của thị trường khi được giao dịch tới 4,43 triệu cổ phiếu (chiếm gần 25% thanh khoản toàn sàn HNX) và đóng cửa tăng nhẹ 2,47% lên 8,300 đống/cổ phiếu sau thông tin Công ty chứng khoán Kim Long đăng ký mua 16,15 triệu cổ phiếu quỹ với giá tối đa bằng mệnh giá. Tuy nhiên, nhìn chung giao dịch của sàn HNX vẫn khá ảm đạm khi lực cầu giao dịch dàn trải ở khá nhiều cổ phiếu lớn nhỏ, khiến chỉ số sàn này vẫn giảm 0,18% xuống 61,7 điểm trong phiên hôm nay, thanh khoản cũng chỉ ở mức thấp khi chỉ đạt 17,88 triệu cổ phiếu.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên tăng điểm hôm nay đã giúp Vn-Index duy trì được đà tăng nhẹ trong ngắn hạn, tuy nhiên sự giảm điểm của Hnx-Index tiếp tục cho thấy sự suy yếu của lực cầu trên sàn này. Chúng tôi cho rằng xu hướng đi lên nhẹ của Vn-Index vẫn sẽ được duy trì nếu lực cầu vẫn tham gia mua vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn như trong thời gian vừa qua, tuy nhiên diễn biến này sẽ có nguy cơ kết thúc nếu lực cầu suy yếu khiến Vn-Index giảm xuống dưới 498 điểm. Chiến lược hợp lý trong bối cảnh hiện tại là nắm giữ những cổ phiếu sẵn có và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường.

 

Trân trọng!

 

Comments are closed.