Bản tin Chứng khoán ngày 12-8

13/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 12/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường giảm nhẹ trên cả hai sàn trong phiên giao dịch đầu tuần. Thanh khoản tiếp tục ở mức trung bình trên HSX và ở mức thấp trên HNX cho thấy cả lực cung và lực cầu đều đang thăm dò thị trường.

 

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần trong tâm lý khá thận trọng của các nhà đầu tư, chỉ số hai sàn đã biến động nhẹ trong phiên khi Vn-Index dao động quanh ngưỡng 500 điểm và Hnx-Index dao động quanh mốc 61,5 điểm, tuy nhiên, lực cung tăng lên nhẹ trong khi lực cầu chỉ hấp thụ ở mức giá thấp đã khiến thị trường giảm nhẹ vào cuối phiên. Trên sàn HSX, sự giảm điểm của CTG, DPM, EIB, FPT, GMD, KBC, MSN… có thể đã khiến Vn-Index giảm mạnh hơn, tuy nhiên sắc xanh của GAS, KDC, ITA, PVD, SAM… đã hỗ trợ giúp chỉ số này chỉ giảm nhẹ 0,23% xuống 499,46 điểm. Diễn biến tương tự cũng diễn ra trên sàn HNX khi sắc xanh của ACB, NTP, PVS, VND… đã phần nào hỗ trợ giúp chỉ số Hnx-Index chỉ giảm 0,41% xuống 61,44 điểm. Khối nhà đầu tư nước ngoài sau một thời gian bán ròng, hôm nay đã quay trở lại mua ròng nhẹ với khối lượng 166.870 cổ phiếu, giá trị tương ứng 3,59 tỷ đồng.

 

Theo dõi thị trường trong thời gian trở lại đây, chúng tôi thấy rằng lực cầu đã không dành nhiều sự quan tâm cho sàn HNX, mà chủ yếu tập trung vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HSX và điều này đã giúp Vn-Index duy trì được diễn biến tích lũy đi lên trong khi Hnx-Index chỉ giao dịch đi ngang. Một trong những nguyên nhân khiến lực cầu chủ yếu tập trung trên sàn HSX có thể đến từ việc đa phần các doanh nghiệp có vốn hóa lớn, có kết quả kinh doanh ổn định đều niêm yết cổ phiếu trên sàn HSX nhiều hơn là trên sàn HNX và điều này phần nào đã thu hút dòng tiền dài hạn cũng như ngắn hạn tham gia vào sàn HSX, giúp chỉ số sàn này giữ vững được đà tăng nhẹ trong ngắn hạn.

 

Dưới góc độ kỹ thuật, Hnx-Index đang giao dịch cách xa dưới đường hỗ trợ MA50 ngày và tiếp tục có dấu hiệu suy yếu, trong khi đó Vn-Index vẫn đang duy trì xu hướng đi lên nhẹ trên đường hỗ trợ này. Chúng tôi kỳ vọng rằng lực cầu sẽ tiếp tục tham gia vào sàn HSX giúp chỉ số Vn-Index duy trì được xu hướng hiện tại trong khoảng thời gian dài hơn, trong khi đó Hnx-Index tạm thời sẽ chưa nhận được sự quan tâm lớn hơn của lực cầu. Chiến lược phù hợp lúc này là nắm giữ những cổ phiếu hiện có trong mục.

Trân trọng!

Comments are closed.