Bản tin Chứng khoán ngày 16-8

19/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 16/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường bắt đầu có dấu hiệu điều chỉnh nhẹ khi đã đóng cửa giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Thanh khoản tiếp tục ở mức khá cao trên sàn HSX và ở mức thấp trên HNX.

 

Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục diễn ra sôi động trên sàn HSX khi một vài cổ phiếu lớn vẫn được giao dịch với khối lượng lớn và tăng mạnh vào cuối phiên như ITA, KBC, DIG… tuy nhiên, sự điều chỉnh của nhóm cổ phiếu lớn khác như DPM, GAS, GMD, HAG, MBB…đã khiến chỉ số này không giữ được sắc xanh mà đã xuất hiện dấu hiệu điều chỉnh nhẹ 0,43% vào cuối phiên và chỉ số này đóng cửa tại 507,79 điểm với thanh khoản ở mức khá cao khi đạt 60,58 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, sàn HNX lại tiếp tục tái diễn cảnh giao dịch khá ảm đạm khi cả lực cầu và lực cung đều giao dịch thận trọng, kết quả cuối cùng là sắc đỏ của PGS, PVI, SCR, VCG… đã kéo chỉ số này đã giảm nhẹ 0,13% xuống 62,25 điểm với thanh khoản ở mức thấp khi chỉ đạt 16,22 triệu cổ phiếu.

 

Thị trường hôm nay giao dịch ở trạng thái cân bằng giữa cung và cầu, thể hiện ở nến Doji xuất hiện tại đồ thị nến của cả Vn-Index, Vn-30 và Hnx-Index. Thanh khoản của thị trường khá tốt thể hiện lực mua tiếp tục đổ vào thị trường sau khi Vn-Index vượt kháng cự của đường MA50 trong khi đó lực bán đối ứng cũng không thua kém khi Vn-Index tiến lên vùng kháng cự quan trọng 510-515 điểm mà chúng tôi đã đề cập trong những bản tin trước đây. Chúng tôi tiếp tục nhấn mạnh rằng đây là một vùng kháng cự mạnh tạo bởi đường MA100 tại đồ thị tháng của Vn-Index, để vượt qua nó cần sự hỗ trợ bởi thông tin tích cực và quá trình tích lũy khối lượng đủ lớn. Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn đã thực hiện mua vào trong thời gian vừa qua nên cân nhắc thực hiện chốt lãi một phần để gia tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục, chờ đợi những dấu hiệu điều chỉnh/tích lũy tích cực của thị trường để có những quyết định giao dịch mới thích hợp.

Trân trọng!

 

Comments are closed.