Bản tin Chứng khoán ngày 19-8

20/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 19/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường xuất hiện những tín hiệu khá tích cự khi đã tăng điểm kèm theo khối lượng giao dịch ổn định trên cả hai sàn trong phiên hôm nay. Dường như lực cầu đang quay trở lại tham gia thị trường một cách mạnh dạn hơn.

 

Sau phiên điều chỉnh nhẹ vào cuối tuần trước, thị trường đã phục hồi trở lại tăng điểm trong phiên hôm nay khi lực cầu có vẻ mạnh dạn hơn khi mua vào các cổ phiếu lớn trên cả hai sàn. Trên sàn HSX, lực mua tập trung khá lớn vào nhóm các cổ phiếu như BVH, CTG, DPM, FPT, GAS, KBC, PVD… đã hỗ trợ giúp chỉ số Vn-Index tăng 0,64% lên 511,02 vào cuối phiên, khối lượng giao dịch ổn định ở mức khá cao khi đạt hơn 61,73 triệu cổ phiếu. Trong khi đó trên HNX, diễn biến tỏ ra có phần tích cực hơn khi sắc xanh khá đồng đều đến từ các cổ phiếu như ACB, BVS, KLS, NTP, PGS, PVX, SCR, SHB… đã đẩy chỉ số này đóng cửa tăng 1,09% lên 62,93 điểm, thanh khoản tăng hơn 75% so với phiên hôm trước khi đạt 28,47 triệu cổ phiếu.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bất ngờ bán ròng khá mạnh trên HSX khi bán ra tới 6,41 triệu cổ phiếu, trong khi đó mua vào 2,61 triệu cổ phiếu, khiến khối lượng bán ròng lên gần 3,8 triệu đơn vị, giá trị tương ứng xấp xỉ 137 tỷ đồng. Lực bán chủ yếu tập trung vào các mã lớn như BVH, DPM, HAG, HPG, HSG, ITA, OGC, STB…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên tăng điểm kèm theo thanh khoản khá ổn định trong phiên hôm nay là một trong những dấu hiệu khá tích cực ủng hộ cho khả năng tăng điểm tiếp theo của thị trường. Chỉ số Vn-Index và Hnx-Index đều đang giao dịch ổn định trên đường trung bình động 100 ngày và khối lượng giao dịch cải thiện trong ba phiên gần đây phần nào cho thấy lực cầu đã mạnh dạn hơn khi mua vào ở các mức giá cao. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng thị trường đang đi vào khu vực kháng cự khá mạnh là 510-515 điểm của Vn-Index (tương ứng với MA100 của đồ thị tháng) và 63-63,5 điểm của Hnx-Index (là kháng cự mạnh từ 25/6/2013 đến nay), để vượt qua được khu vực này thị trường cần có sự tham gia tích cực và ổn định trong thời gian đủ dài của lực cầu. Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi cho rằng chiến lược hợp lý là nắm giữ những cổ phiếu sẵn có, tiếp tục theo dõi những dấu hiệu về điểm số và thanh khoản của thị trường tại khu vực kháng cự nói trên.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.