Dòng tiền đang rất mạnh

20/08/2013 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.

Sự tự tin, mức độ chấp nhận rủi ro đã tốt hơn nhiều mới có thể lôi kéo dòng tiền vào mạnh khi có điều chỉnh.

Thị trường ngày 19/8/2013:
Khá trớ trêu khi hôm nay thị trường tưởng được kích thích bằng tin sắp mở room thì nước ngoài lại dội gáo nước lạnh! Tuy nhiên có thể lạc quan với dòng tiền đang hưng phấn.
Đợt dìm giá lúc đóng cửa cũng không tạo hình mẫu giá quá xấu ở các cổ phiếu trên HSX hôm nay. HNX thì rất tốt. Hình mẫu giá phổ biến ở HSX là Close < High nhưng mức độ là rất nhẹ. Trừ phi nước ngoài lại liên tục xả kiểu này những phiên tới thì nhà đầu tư trong nước có thể e ngại, còn không mức độ hưng phấn sẽ vẫn còn.
Đáng chú ý nhất hôm nay là vốn nội thuần tăng 21%, lên 1.250 tỷ. Thị trường đã có 3 phiên liền vốn nội thuần trên 1.000 tỷ, một thay đổi đáng chú ý. Sự tự tin, mức độ chấp nhận rủi ro đã tốt hơn nhiều mới có thể lôi kéo dòng tiền vào mạnh khi có điều chỉnh.
Các cổ phiếu lớn hôm nay có tác dụng hãm đà đáng kể, VNI tăng nhẹ nhưng nhiều mã tăng rất bốc. Lúc này nên chú ý giá và cung cầu cụ thể của từng mã. Điều chỉnh sẽ diễn ra trong phiên và quan trọng nhất là động lực của điều chỉnh có mạnh hay không. Giá điều chỉnh và hút được dòng tiền vào thì triển vọng đi tiếp còn nhiều.
Giao dịch:
Không có thói quen đua lệnh ATC nên bỏ lỡ cơ hội trading với SSI hôm nay. Thực ra thì cũng không ai ngờ được là SSI lại đẩy tốt như vậy. Nếu đã lỡ giá 16.8 rồi thì mua nhanh cũng phải giá 17, quá gần mức kháng cự, biên lãi không còn bao nhiêu nữa. HSG treo 42-42.3, quá sâu. HAG chờ điều chỉnh thêm.
Blog chứng khoán: Dòng tiền đang rất mạnh 1
Danh mục theo dõi:
SSI:
Phải đến gần 5 tháng mới lại chứng kiến SSI có biến động mạnh như vậy, kể từ sau hai phiên đẩy bất ngờ ngày 8-9/4 vừa rồi. Hôm qua vừa chê SSI giao dịch nhì nhằng thì hôm nay lại đột biến. Thông tin room có lẽ kích thích hơn dự đoán, có lẽ một phần vì thị trường bùng lên rất mạnh.
SSI nhảy một bước dài, húc thẳng vào vùng kháng cự 17.2 với Vol tăng đột biến. Khoảng 3,5 triệu cổ được giao dịch hôm nay, gấp hơn 4 lần bình quân và cao nhất kể từ tháng 6. Điểm tốt của SSI phiên này là cầu chấp nhận giao chiến ngay trong vùng kháng cự. Hơn 2,7 triệu cổ khớp 17.1-17.2, chiếm 78% tổng Vol. Nước ngoài có mua hỗ trợ 283k ở mức 17.1-17.2 nhưng thực ra là không đáng kể so với thanh khoản. Nhà đầu tư trong nước vẫn là chủ lực.
Lực xả dĩ nhiên quá mạnh, chặn ổn định từ 17.3 trở lên. Giao dịch bất ngờ ở chỗ cầu đỡ quá khỏe, thấp nhất buổi chiều cũng đã là 17.1 và từ sau 1h30 đỡ tốt ở 17.2 và lệnh mua ăn lên 17.3. Lực đỡ khỏe này có thể làm “lỡ trớn” các giao dịch đảo hàng ở vùng kháng cự. Nếu SSI vẫn được đỡ khỏe trong vài phiên tới thì có thể sẽ có làn sóng mua lại vì hôm nay rất nhiều người không tin SSI sẽ trụ lại được trên 17.2.
Thanh khoản rất tốt hôm nay đã thanh lọc lượng lớn lớn hàng lỏng lẻo. Vùng 17.2 sẽ còn gây khó khăn thêm một chút nữa, nhưng không thể biết chắc được dòng tiền sẽ mạnh đến mức nào. SSI đã trở lại là mối quan tâm lớn của thị trường và hi vọng điều này sẽ tiếp tục hút thêm tiền vào.
Blog chứng khoán: Dòng tiền đang rất mạnh 2
HSG:
Bị bán ATC bình thường (52k) và nước ngoài xả nhẹ. HSG hôm nay điều chỉnh nhẹ hơn dự kiến rất nhiều. Hôm qua HSG bật tăng đột biến, hôm nay chững lại là bình thường. Rất tích cực là HSG là vùng 42.5-42.6 giao dịch chỉ có 25k, chiếm gần 5% Vol. Tổng Vol lại giảm 24%. HSG hôm nay chững lại là do lo ngại về khối lượng mua khủng ngày 15/8 sẽ về trong ngày mai. Thường sẽ có một lượng cổ chốt sớm hôm nay để được giá.
HSG vẫn có một lối giao dịch khá khó chịu là toàn lệnh vào thẳng. Hài hước là có lúc dư mua dư bán 3 giá tốt nhất chỉ có vài ngàn cổ, nhưng thanh khoản vẫn tăng ầm ầm. HSG chỉ có quan sát trực tiếp mới cảm nhận được giao dịch, không có dư mua dư bán để tạo cảm giác an toàn. Chiều nay HSG được đỡ tốt ở 42.7-42.8.
Ngày mai có khả năng HSG còn điều chỉnh nữa, tùy vào lượng hàng muốn thoát ra lớn đến đâu và chấp nhận giá đến đâu vì lệnh hay vào thẳng. Mức điều chỉnh dự kiến tới 42.6-42.5. Vol trong nhịp giảm thấp có thể xem là dấu hiệu tốt.
Blog chứng khoán: Dòng tiền đang rất mạnh 3
HAG:
Bị nước ngoài bán 483k, giá chủ yếu trong vùng 21.7-21.8. Ngoài trừ đợt đóng cửa thì HAG cơ bản được đỡ tốt ở tham chiếu trở lên. Giao dịch dưới tham chiếu (21.6) cả phiên là 157k thì đã có 138k là khớp đợt đóng cửa. Như vậy áp lực xả xuống dưới tham chiếu trong phiên là rất thấp.
Vùng hỗ trợ trading cho HAG đang ở 21.5, hôm nay chưa bị thử thách thực sự, lực ép chưa tới và cầu đỡ khỏe ở 21.6. Lượng hàng về tài khoản ngày mai cũng không nhiều và không lãi bao nhiêu. Tuy nhiên lượng tích lũy 22-22.4 là lớn và HAG khó vượt ngay được vùng này.
Blog chứng khoán: Dòng tiền đang rất mạnh 4
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.
Theo Vneconomy

Comments are closed.