Bản tin Chứng khoán ngày 20-8

21/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 20/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau phiên tăng điểm tích cực ngày hôm qua, thị trường đã giảm điểm khá mạnh trong ngày hôm nay. Thanh khoản tiếp tục ở mức khá cao trên HSX và ở mức thấp trên sàn HNX.

 

Bước vào phiên giao dịch sáng nay trong bối cảnh chỉ số hai sàn đang giao dịch gần khu vực kháng cự 510-515 điểm của Vn-Index và 63-63,5 điểm của Hnx-Index, thị trường đã chứng kiến sự tăng lên của cả lực cung và lực cầu, tuy nhiên lực cung đã có phần lấn át khiến thị trường đóng cửa trong diễn biến giảm điểm. Trên sàn HSX, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã có sự phân hóa khi sắc đỏ của BVH, CTG, DPM, EIB, FPT, GAS, HSG, PVD, PVF… đã lấn át sắc xanh của HAG, HPG, KBC, PPC, VSH… khiến chỉ số Vn-Index đóng cửa giảm 1,22% xuống 504,81 điểm, thanh khoản ở mức khá cao khi đạt 60,8 triệu cổ phiếu. Diễn biến tương tự cũng diễn ra trên sàn HNX khi sự giảm điểm của BVS, KLS, NTP, PVX, SCR, VND… đã trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến Hnx-Index giảm 0,44% xuống 62,65 điểm, thanh khoản ở mức khá thấp khi chỉ đạt 21,8 triệu cổ phiếu.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn tiếp tục bán ròng với khối lượng 1,87 triệu cổ phiếu, giá trị tương ứng hơn 81,87 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, CTG, DRC, ITA, MSN, PVD… trong khi đó, khối này mua ròng tập trung vào HAG, KBC, PET… đặc biệt HAG được mua ròng hơn 853 ngàn cổ phiếu.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên giảm điểm hôm nay là khá dễ hiểu bởi thị trường đang giao dịch tiệm cận với kháng cự mạnh tại khu vực 510-515 điểm của Vn-Index, 63-63,5 điểm của Hnx-Index và khối lượng giao dịch ở mức khá cao tiếp tục cho thấy rằng lực cung đang tăng lên đang kể và để vượt qua được thì thị trường cần tích lũy với khối lượng giao dịch ổn định và trong thời gian đủ dài. Trong bối cảnh hiện tại, chỉ số Vn-Index đang được hỗ trợ ngắn hạn bởi Gap tăng điểm hôm 15/8 tại 505 và đường MA10 nằm tại ngưỡng 503 điểm, trong khi đó Hnx-Index được hỗ trợ tương tự tại ngưỡng 62 điểm. Chúng tôi hy vọng thị trường sẽ xuất hiện tín hiệu phục hồi vào ngày mai để thị trường củng cố lại xu hướng đi lên của mình. Trong bối cảnh như vậy nhà đầu tư có thể duy trì một danh mục cổ phiếu với tỷ trọng vừa phải để quan sát những tín hiệu từ thị trường.

 

Để đọc đầy đủ Bản tin VPBS, Quý khách vui lòng xem file đính kèm.

 

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.