Bản tin Chứng khoán ngày 21-8

22/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 21/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường tiếp tục giảm điểm trên cả hai sàn kèm theo sự giảm nhẹ về khối lượng giao dịch. Lực cầu dường như đang tỏ ra thận trọng hơn trước diễn biến của thị trường.

 

Sau phiên giảm điểm ngày hôm qua, lực cung tiếp tục tăng lên trong phiên giao dịch hôm nay trên cả hai sàn khiến Vn-Index đã có lúc đánh mất ngưỡng 500 điểm, Hnx-Index đã có lúc để mất ngưỡng 62 điểm, tuy nhiên, sự trở lại của lực cầu vào những phút cuối phiên tại một số cổ phiếu phần nào đã giúp chỉ số hai sàn lấy lại ngưỡng hỗ trợ nói trên. Tại sàn HSX, sắc đỏ của BVH, CTG, FPT, GAS, GMD, HAG là một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm, trong khi đó sắc xanh của EIB, HPG, KBC, POM, PVF, VIC là lực hỗ trợ chính giúp Vn-Index tránh được một phiên giảm mạnh và đóng cửa tại 502,7 điểm (giảm 0,42%). Trong khi đó, tại sàn HNX, đa phần các cổ phiếu vốn hóa lớn đều đóng cửa giảm điểm hoặc ở mức giá tham chiếu, chỉ có VCG đóng cửa tăng nhẹ và giúp Hnx-Index đóng cửa tại 62,38 điểm (giảm 0,44%). Thanh khoản hai sàn hôm nay giảm nhẹ so với phiên hôm qua khi đạt 53,16 triệu cổ phiếu trên HSX và 20,25 triệu cổ phiếu trên HNX.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn tiếp tục bán ròng, tuy nhiên lực bán đã giảm xuống đáng kể so với hai phiên đầu tuần khi khối lượng bán ròng là 736 ngàn cổ phiếu với giá trị tương ứng 24,57 tỷ đồng, chỉ bằng 11,23% so với tổng giá trị bán ròng hai phiên đầu tuần. Lực bán ra chủ yếu tập trung ở một số mã như BVH, FCN, GAS, HAG, MSN…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên giảm điểm kèm theo sự sụt giảm nhẹ về thanh khoản cho thấy cả lực cung và lực cầu đều trở nên thận trọng hơn đối với thị trường. Trong phiên hôm nay, sau khi kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ nằm tại đường MA20, tương ứng tại 497-498 điểm của Vn-Index và 62 điểm của Hnx-Index, chỉ số hai sàn đã có sự phục hồi trở lại vào cuối phiên, điều này phần nào cho thấy các ngưỡng hỗ trợ này đang phát huy tác dụng trong ngắn hạn. Diễn biến này khiến chúng tôi kỳ vọng rằng thị trường sẽ có thể xuất hiện sự chững lại hoặc phục hồi trong một vài phiên giao dịch tới, nếu điều này diễn ra kèm theo khối lượng ổn định trên 50 triệu cổ phiếu/phiên thì đó sẽ là một kịch bản tích cực để chúng tôi có thể kỳ vọng về khả năng thị trường sẽ tăng điểm trong khoảng thời gian dài hơn.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.