Bản tin Chứng khoán ngày 26-8

27/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 26/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau bốn phiên giảm điểm liên tiếp, thị trường đã có một phiên phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Thanh khoản sụt giảm cho thấy lực cầu vẫn đang lưỡng lự khi tham gia ở các mức giá cao.

 

Tiếp đà giảm của bốn phiên hôm trước, lực cung tiếp tục tăng lên trong phiên hôm nay từ những phút mở cửa, khiến thị trường giảm điểm từ đầu đến giữa phiên giao dịch buổi chiều, tuy nhiên, lực cầu có phần cải thiện hơn sau đó đã giúp thị trường hồi phục nhẹ. Trên sàn HSX, sự trở lại của lực cầu ở mức giá xanh tại khá nhiều cổ phiếu lớn như BVH, GAS, GMD, HAG, HPG, HSG, ITA, KBC, VNM… đã kéo Vn-Index đóng cửa phiên tăng 0,76% lên 490,54 điểm với thanh khoản ở mức trung bình khi đạt 41,97 triệu cổ phiếu. Sàn HNX cũng chứng kiến diễn biến tương tự khi chỉ số Hnx-Index tăng 0,6% lên 61,79 điểm vào cuối phiên nhờ sắc xanh của BVS, KLS, LAS, NTP, PVX, SCR… mặc dù vậy giao dịch có phần kém sôi động hơn so với sàn HSX khi thanh khoản chỉ ở mức thấp khi đạt 14,47 triệu cổ phiếu.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục một phiên giao dịch bán ròng khá mạnh với khối lượng 3,16 triệu cổ phiếu, giá trị tương ứng hơn 70,9 tỷ đồng. Lực bán tiếp tục được tập trung vào nhiều cổ phiếu lớn như BVH, CTG, GAS, ITA, PPC, PVD, SSI, VCB…

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên phục hồi nhẹ hôm nay đã giúp thị trường chững lại đà giảm điểm sau bốn phiên giảm liên tiếp trước đó. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch hôm nay sụt giảm so với các phiên trước đó cho thấy lực cầu có phần được cải thiện tuy nhiên chưa mạnh dạn mua vào ở các mức giá cao. Điều này cũng là tương đối dễ hiểu bởi chỉ số hai sàn hiện đang giao dịch bên dưới đường trung bình động ngắn hạn (MA10, MA20 ngày) và đường trung bình động dài hạn (MA50, MA100 ngày) khiến quyết định mua vào gặp phải khá nhiều rủi ro. Trong xu hướng giảm điểm ngắn hạn hiện tại, chúng tôi cho rằng phiên hôm nay mang nhiều dấu hiệu của phiên tăng điểm phục hồi kỹ thuật và là cơ hội để nhà đầu tư cân nhắc gia tăng tỷ trọng nắm giữ tiền mặt trong danh mục, kiên nhẫn chờ đợi cơ hội giải ngân khi thị trường xuất hiện những dấu hiệu tạo đáy an toàn hơn. Ngưỡng kháng cự hiện tại tương ứng tại 495 điểm đối với Vn-Index và 62 điểm đối với Hnx-Index.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.