Bản tin Chứng khoán ngày 27-8

28/08/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 27/8/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau phiên phục hồi ngày hôm qua, thị trường đã quay trở lại với xu hướng giảm điểm, kèm theo đó là sự sụt giảm của khối lượng giao dịch về mức thấp trên cả hai sàn. Nhà đầu tư đang tiếp tục thận trọng với thị trường.

 

Bước vào phiên giao dịch trong tâm lý do dự của các nhà đầu tư, lực cầu đã trở lại chỉ mua vào chủ yếu ở các mức giá thấp, trong khi lực cung cũng bán ra tương ứng, khiến thị trường đã sớm giảm điểm trở lại cho tới cuối phiên giao dịch hôm nay. Trên sàn HSX, nhóm các cổ phiếu lớn như BVH, DPM, FPT, GAS, GMD, HAG, VNM… đã hỗ trợ giúp Vn-Index tăng điểm trong ngày hôm qua thì hôm nay trở thành một trong những lực kéo chính khiến chỉ số này giảm 1,01% xuống 485,57 điểm vào cuối phiên. Trong khi đó, sàn HNX đóng cửa cũng giảm 0,62% xuống 61,41 điểm do sắc đỏ của các cổ phiếu lớn như BVS, KLS, NTP, LAS, PGS, PVS, PVX, SCR, VCG cùng 55 cổ phiếu khác. Đáng chú ý là thanh khoản sàn HSX sau khi ổn định ở mức trung bình xấp xỉ 50 triệu cổ phiếu/phiên trong 10 phiên trở lại đây thì hôm nay đã sụt giảm về mức thấp khi chỉ đạt gần 26,13 triệu đơn vị, trong khi đó sàn HNX tiếp tục chứng kiến thanh khoản sụt giảm về mức rất thấp là 11,82 triệu đơn vị.

 

Nhà đầu tư nước ngoài sau một thời gian bán ròng liên tiếp, hôm nay mặc dù vẫn bán ròng về khối lượng là 697 ngàn cổ phiếu nhưng đã mua ròng về giá trị tương ứng là 8,45 tỷ đồng. Lực bán tập trung vào BVH, CTG, EIB, ITA, VCB… trong khi đó mua ròng chủ yếu vào GAS, HPG, KBC, VNM…

 

Sau phiên tăng điểm ngày hôm qua, phiên giảm điểm kèm theo khối lượng sụt giảm ngày hôm nay là một trong những dấu hiệu cho thấy xu hướng giảm điểm của thị trường vẫn chưa kết thúc. Sự sụt giảm của khối lượng giao dịch cho thấy lực cầu mặc dù vẫn mua vào ở mức giá thấp nhưng đi kèm đó là sự thận trọng trước diễn biến của thị trường, trong khi đó, lực cung đang chưa bán ra một cách quyết liệt để khiến thị trường giảm mạnh. Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm về sự phục hồi kỹ thuật của thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm qua và sự chững lại hoặc phục hồi trong phiên (nếu có) trong thời gian tới là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng nắm giữ tiền mặt trong danh mục. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của thị trường là 465-470 điểm đối với Vn-Index và 60,5-61 điểm đối với Hnx-Index.

 

Trân trọng!

Comments are closed.