Bản tin Chứng khoán ngày 10-9

11/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 10/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Sau phiên giảm điểm khá bất ngờ ngày hôm qua, khá nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã lấy lại sự tăng điểm và đưa thị trường phục hồi trở lại trong ngày giao dịch hôm nay.

 

Bước vào phiên giao dịch hôm nay trong tâm lý khá thận trọng sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua, các nhà đầu tư chủ yếu thực hiện những giao dịch thăm dò khiến thị trường chủ yếu biến động nhẹ trong sự tăng điểm trong phiên giao dịch buổi sáng, sự trở lại của lực cầu ở các mức giá cao hơn vào phiên buổi chiều đã giúp chỉ số hai sàn phục hồi và tăng mạnh hơn vào cuối ngày giao dịch hôm nay. Trên sàn HSX, sắc xanh khá đồng đều của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, CTG, DPM, FPT, GAS, GMD, HAG, HPG… đã giúp Vn-Index tăng 4,37 điểm lên 474,53 điểm, trong khi đó trên HNX, các cổ phiếu như ACB, ICG, KLS, NTP, PGS, SCR, VCG, VND…là những động lực tương tự giúp sàn này tăng 0,63% lên 60,04 điểm, lấy lại mốc hỗ trợ 60 điểm đã để mất trong ngày hôm qua.

 

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bán ròng không đáng kể trên HSX với khối lượng 254 ngàn cổ phiếu, giá trị vẻn vẹn 2,31 tỷ đồng. Lực bán rải rác ở một số mã như GAS, BVH, HVG, CTG, VCB, PVT, STB…

 

Sau phiên giảm điểm khá bất ngờ ngày hôm qua, sự tăng điểm trở lại của thị trường ngày hôm nay đã giúp Vn-Index duy trì trạng thái tích lũy trên sự hỗ trợ của đường trung bình động 200 ngày (MA200). Tuy vậy, cái thiếu của thị trường hôm nay đó là khối lượng giao dịch, bên cạnh đó, Vn-Index tuy tăng điểm nhưng vẫn nằm dưới đường trung bình động ngắn hạn MA10 còn Vn30 và Hnx-Index vẫn đang nằm ở phía dưới đường MA200. Có vẻ như việc điều chỉnh mạnh trong tháng 8 vừa qua, cùng sự phục hồi của thị trường khoán đặc biệt ở các quốc gia mới nổi đã hỗ trợ cho sự phục hồi của các chỉ số chứng khoán trong nước, tuy vậy lực cầu tham gia vào thị trường ở vùng giá cao không thực sự khỏe khiến cấu trúc phục hồi của thị trường chưa thực sự bền vững. Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư chỉ xem xét nắm giữ một tỷ trọng nhỏ cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên việc đứng ngoài thị trường để quan sát những tín hiệu tích cực (nếu có) một cách rõ ràng hơn trước khi gia tăng tỷ trọng.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.