Bản tin Chứng khoán ngày 13-9

16/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 13/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Quay trở lại tăng nhẹ sau phiên giảm nhẹ ngày hôm qua, thị trường tiếp diễn xu hướng đi ngang trong biên độ hẹp. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức trung bình trên HSX và mức thấp trên HNX.

 

Tiếp diễn sự điều chỉnh của phiên hôm qua, thị trường mở cửa phiên hôm nay trong sự giảm điểm nhẹ, tuy nhiên, lực cung giá thấp khá mỏng, trong khi lực cầu mặc dù thận trọng những vẫn tham gia vào quanh mức giá tham chiếu, khiến chỉ số hai sàn phục hồi trở lại và tăng nhẹ vào cuối phiên giao dịch. Chỉ số Vn-Index sau khi giảm 0,17% phiên hôm qua thì hôm qua đã tăng nhẹ trở lại 0,17% lên 476,42 nhờ sắc xanh chủ yếu của một số cổ phiếu vốn hóa lớn như DPM, GMD, LCG, PPC, VCB, VNM… trong khi đó chỉ số Hnx-Index cũng tăng trở lại 0,26% lên 60,18 điểm so với mức giảm 0,27% ngày hôm qua nhờ sự hỗ trợ của ACB, BVS, HNM, KLS, NTP, PVS, VCG…Thanh khoản trên toàn thị trường tiếp tục ở mức trung bình.

 

Khác với phiên mua ròng không đáng kể ngày hôm qua, khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay đã đẩy mạnh mua ròng hơn 1,33 triệu cổ phiếu với giá trị tương ứng gần 38 tỷ đồng. Lực mua ròng tập trung vào HPG, HSG, ITA, PET, PVT, VCB, VIC. Trong khi đó bán ròng tập trung ở BVH, CTG, IJC.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên tăng nhẹ ngày hôm nay đã giúp diễn biến đi ngang của thị trường tiếp tục được diễn ra. Các cây nến hẹp cho thấy biến động giá của thị trường trong một vài phiên trở lại đây là khá thấp, trong khi khối lượng giao dịch ở mức thấp phản ánh sự cân bằng trong ngắn hạn của cả bên bán và bên mua, đồng thời cũng cho thấy rằng sự thận trọng vẫn là tâm lý chủ yếu của cả lực cung và lực cầu. Điều này cũng là dể hiểu bởi các điều kiện kinh tế vĩ mô hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn, các kênh sinh lời ngắn hạn như vàng, bất động sản hay gửi tiết kiệm đều không mang lại những hấp dẫn đủ lớn, và thị trường cũng chưa xuất hiện thêm những thông tin mới đủ để tác động mạnh thì các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu cũng không phải gặp phải áp lực phải bán ra, trong khi các nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt đang thực hiện giải ngân thăm dò thị trường chứ chưa mua vào mạnh dạn hơn. Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi cho rằng thận trọng theo dõi thị trường vẫn là hoạt động chính mà nhà đầu tư nên chú ý vào thời điểm hiện nay.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.