Bản tin Chứng khoán ngày 18-9

19/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 18/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Chỉ số Vn-Index tiếp tục đi ngang bên trên khu vực 470 điểm, trong khi Hnx-Index giảm khá mạnh xuống gần khu vực hỗ trợ tại 57 điểm. Thanh khoản duy trì ở mức trung bình trên cả hai sàn.

 

Sau phiên diễn biến trái chiều ngày hôm qua, thị trường đã bắt đầu có những dấu hiệu suy yếu của lực cầu trong phiên hôm nay trên cả hai sàn, điều này diễn ra từ đầu cho tới cuối phiên giao dịch đã khiến chỉ số hai sàn cùng nhau đóng cửa trong trạng thái giảm điểm. Trên sàn HSX, các cổ phiếu lớn tiếp tục có sự phân hóa khi BVH, CTG, GMD, HAG, ITA, KBC…giảm điểm, tuy nhiên sắc xanh của DPM, FPT, PGC, SJS phần nào đã hỗ trợ giúp Vn-Index giảm nhẹ 0,73% xuống 474,26 điểm. Diễn biến trên sàn HNX có phần tiêu cực hơn khi chỉ số sàn này giảm 1,34% xuống 58,73 điểm do sự giảm điểm của khá nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như BVS, KLS, PVS, PVX, SCR… trong đó đáng chú ý là PVX đóng cửa ở mức giá sàn với dư bán sàn hơn 1 triệu cổ phiếu sau khi đã bị bán mạnh hơn 4,65 triệu cổ phiếu trong phiên.

 

Sau phiên giảm điểm ngày hôm nay, đồ thị kỹ thuật cho thấy hai diễn biến khác nhau giữa hai sàn: trong khi Vn-Index vẫn duy trì được xu hướng đi ngang bên trên khu vực hỗ trợ 465-470 điểm và trên đường trung động 10 ngày (MA10) thì Hnx-Index đã tiếp tục rời xa khu vực hỗ trợ trước đó (quanh ngưỡng 60 điểm) và hướng tới ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh khu vực 57 điểm. Như vậy, với sự hỗ trợ của những cổ phiếu vốn hóa lớn, xu hướng giữa Vn-Index và Hnx-Index bắt đầu có sự phân kỳ khi mà chỉ số của sàn HSX vẫn được giữ trong khung dao động hẹp trong khi đó chỉ số của sàn HNX đang tiến sâu vào xu hướng giảm giá. Trong quá khứ, đã có một số thời điểm thị trường rơi vào trạng thái như hiện tại, và giao dịch ngắn hạn trong điều kiện thị trường như thế này tương đối rủi ro, mặc dù việc cơ cấu danh mục của các quỹ ETF có thể tạo ra mặt bằng giá hấp dẫn đối với một số cổ phiếu như VCG, PPC hay PVF. Nhà đầu tư theo xu hướng với chiến lược đầu tư an toàn vẫn nên tạm thời đứng ngoài thị trường để quan sát.

 

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.