Bản tin Chứng khoán ngày 23-9

24/09/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 23/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường diễn biến tương đối tích cực vào cuối phiên hôm nay khi tiếp tục đóng cửa tăng điểm trên cả hai sàn. Thanh khoản ở mức khá trên sàn HSX trong khi ở mức khá thấp trên sàn HNX.

 

Sau phiên giao dịch đột biến cuối tuần trước do hoạt động cơ cấu lại danh mục của các quỹ ETF, thị trường bước vào phiên giao dịch sáng nay trong trạng thái khá cân bằng giữa lực cung và lực cầu, diễn biến này đã được duy trì trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch buổi sáng và nửa đầu phiên giao dịch buổi chiều. Tuy nhiên, sự cải thiện khá bất ngờ của lực cầu vào nửa cuối của phiên buổi chiều đã giúp thị trường tăng điểm khá tích cực vào cuối phiên khi Vn-Index tăng 0,4% lên 479,09 điểm và Hnx-Index tăng 0,77% lên 59,63 điểm nhờ sắc xanh của khá nhiều cổ phiếu lớn như BVH, FPT, GAS, GMD, HPG, ITA, KBC, PVD, PVF… trên sàn HSX và BVS, KLS, PVS, PVX, VCG… trên sàn HNX. Giao dịch trên HSX khá sôi động khi thanh khoản đạt 46,17 triệu cổ phiếu trong khi trên sàn HNX ở mức thấp khi chỉ đạt 21,11 triệu cổ phiếu.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên tăng điểm hôm nay đã giúp Vn-Index có những dấu hiệu tích cực ban đầu khi tiệm cận ngưỡng 480 của kênh giao dịch đi ngang trong thời gian vừa qua, trong khi đó Hnx-Index có một phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và tiệm cận ngưỡng 60 điểm. Dòng tiền đầu cơ đang có những dấu hiệu hoạt động trở lại, khi giúp một số mã chứng khoán bị các quỹ ETF bán mạnh thời gian vừa qua như VCG, IJC, SJS, PPC… tăng điểm tốt, bên cạnh đó, những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt hoặc có những thông tin hỗ trợ như HPG, TCM, HVG, DRC, CSM… cũng có những dấu hiệu tích lũy tích cực. Đây là điều kiện cần để giúp thị trường có thể thoát ra khỏi kênh giao dịch đi ngang trong thời gian tới để hình thành xu hướng tích lũy tăng điểm một cách rõ ràng hơn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia thị trường với một tỷ trọng cổ phiếu nhất định với một tỷ suất lợi nhuận vừa phải, chú ý những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và có thông tin hỗ trợ, giải ngân ở những mức giá hợp lý tránh mua đuổi ở vùng giá cao.

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.