Bản tin Chứng khoán ngày 30-9

01/10/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

 

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 30/9/2013 với nội dung chính như sau:

 

Thị trường đang tiếp tục thể hiện sự tích cực một cách rõ nét hơn khi hai sàn đã tăng điểm khá mạnh trong phiên hôm nay, kèm theo đó là sự gia tăng của thanh khoản cho thấy lực cầu trở nên đang mạnh dạn hơn.

 

Mở đầu phiên giao dịch hôm nay trong trạng thái khá cân bằng giữa lực cung và lực cầu, thị trường đã tiếp tục biến động trong biên độ hẹp, tuy nhiên sau một chuỗi tăng điểm khá dài hơn 1 tuần trên cả hai sàn, khá nhiều cổ phiếu đã thu được lợi nhuận sau khoảng thời gian T+3 và điều này bắt đầu hấp dẫn dòng tiền đứng ngoài tham gia vào thị trường, lực cầu này đã giúp hai sàn dần tăng điểm cho tới cuối phiên giao dịch. Trên sàn HSX, nhóm cổ phiếu BVH, CTG, DPM, FPT, GMD, HPG, MBB, PVD… là những lực đẩy chính giúp Vn-Index tăng 1,24% lên 492,63 điểm trong khi đó trên HNX, nhóm BVS, KLS, PVC, PVS, SHB… là những hỗ trợ chính giúp Hnx-Index tăng 0,92% lên 60,95 điểm. Giao dịch sôi động đã đẩy thanh khoản tăng mạnh hơn 44,7% lên 68,46 triệu cổ phiếu trên HSX và tăng tới hơn 64,2% lên 33,56 triệu cổ phiếu trên HNX.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, phiên tăng điểm kèm theo khối lượng giao dịch tăng lên ngày hôm nay đã mang lại dấu hiệu tích cực cho thị trường khi chỉ số Hnx-Index đã tăng điểm phiên thứ 8 liên tiếp và tiệm cận đường trung bình động 50 ngày (MA50) của chỉ số này, trong khi đó Vn-Index đã vượt lên đóng cửa trên đường trung bình động này. Bên cạnh đó, thanh khoản hai sàn đã tăng lên và nằm trên đường trung bình động khối lượng 10 ngày (MA10) cho thấy rằng lực cầu đang có dấu hiệu mạnh dạn hơn khi mua vào ở mức giá cao. Điều này khiến chúng ta có thể kỳ vọng về khả năng thị trường tăng điểm trong khoảng thời gian dài hơn, và kịch bản này sẽ trở nên rõ ràng hơn nếu thị trường tích lũy tốt tại khu vực kháng cự sắp tới tại 495 điểm của Vn-Index và 61 điểm của Hnx-Index. Vì vậy, chúng tôi cho rằng chiến lược hợp lý trong bối cảnh hiện tại là nắm giữ những cổ phiếu sẵn có và chờ đợi những dấu hiệu tích cực mới của thị trường tại khu vực nói trên.

 

Trân trọng!

Theo VPBS

Comments are closed.