Bản tin Chứng khoán ngày 01-10

02/10/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 01/10/2013 với nội dung chính như sau:

Chỉ số Vn-Index giảm nhẹ sau khi có một phiên giao dịch sôi động với thanh khoản đột biến lên hơn 100 triệu cổ phiếu. Trong khi sàn HNX cũng diễn biến tương tự khi bắt đầu giảm điểm sau chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp.

Thị trường mở cửa ngày hôm nay trong sự hưng phấn của các nhà đầu tư ngay từ những phút đầu phiên, lực cầu tham gia mạnh tại các cổ phiếu vốn hóa lớn và trung bình như BVH, CTG, HAG, IJC, ITA, LCG, MBB… đã đẩy Vn-Index có lúc tăng lên tới 496,59 điểm trong khi Hnx-Index có lúc lên tới 61,4 điểm nhờ sắc xanh đến từ ACB, BVS, KLS, PVC, PVX, PVS, SCR… Tuy nhiên, lực cung đã tăng lên mạnh từ giữa phiên giao dịch, đặc biệt trong phiên giao dịch buổi chiều đã khiến thị trường dần hạ nhiệt và xóa đi nỗ lực tăng điểm đầu phiên. Chỉ số hai sàn điều chỉnh nhẹ ở mức giảm 0,08% đối với Vn-Index và 0,05% đối với Hnx-Index để hai chỉ số đóng cửa tương ứng tại 492,24 điểm và 60,93 điểm. Phiên giao dịch sôi động đã đẩy thanh khoản trên HSX tăng vọt lên tới 102,08 triệu cổ phiếu (cao nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây), trong khi trên HNX, khối lượng giao dịch đạt 45,43 triệu cổ phiếu (tăng hơn 35,5% so với ngày hôm qua).

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn mua ròng phiên thứ 4 liên tiếp trên sàn HSX với khối lượng hơn 1,66 triệu cổ phiếu, giá trị tương ứng hơn 62,5 tỷ đồng. Lực mua của khối này chủ yếu tập trung vào các mã lớn như BVH, DIG, HAG, HPG, KBC, MSN, VCB…

Dưới góc nhìn kỹ thuật, sau khi tăng điểm tiến sát vùng kháng cự mạnh 495 điểm đối với Vn-Index và 61 điểm đối với Hnx-Index mà chúng tôi đã đề cập ở bản tin trước, đồ thị nến của các chỉ số chứng khoán hai sàn đã xuất hiện tín hiệu cảnh báo đảo chiều. Nếu như đồ thị Vn-Index xuất hiện nến Gravestone Doji thì Hnx-Index cũng xuất hiện nến Doji với bấc nến trên khá dài sau một chuỗi phiên tăng giá, đặc biệt được củng cố bằng khối lượng giao dịch khá lớn làm tăng xác suất đảo chiều giảm điểm của các chỉ số. Đây là lúc thị trường thử thách lực cầu tiềm năng tham gia thị trường ở các mức hỗ trợ 488-490 điểm đối với Vn-Index hay 60 điểm đối với chỉ số Hnx-Index để quyết định xem liệu thị trường có thể hình thành một xu hướng tăng điểm trung hạn. Do đó, đối với nhà đầu tư ngắn hạn đã thu được lợi nhuận khá hấp dẫn giai đoạn vừa qua, việc tạm chốt lãi để quan sát diễn biến tiếp theo của thị trường là điều có thể được cân nhắc.

paper writings

Trân trọng!

zp8497586rq

Comments are closed.