Lo lắng về kịch bản vỡ nợ, phố Wall lao dốc

08/10/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Kết thúc phiên hôm qua (7/10), chỉ số S&P 500 giảm 0,9%, xuống còn 1.676,12 điểm – thấp nhất kể từ ngày 9/9. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng giảm 0,9%, xuống còn 14.936,24 điểm. Tổng cộng có khoảng 5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trong phiên, thấp nhất kể từ ngày 29/8.

Tất cả 10 nhóm của chỉ số S&P 500 đều giảm điểm ngoại trừ cổ phiếu của các công ty sản xuất điện thoại. Các nhóm hàng tiêu dùng không thiết yếu, tài chính và nguyên vật liệu giảm mạnh nhất.

Chỉ số KBW Bank Index mất 1,9% với tất cả 24 cổ phiếu đều giảm điểm.

Hôm qua, người Phát ngôn của Nhà Trắng John Boehner khẳng định rằng Hạ viện không thể thông qua nâng trần nợ mà không kèm theo các điều kiện khác. Ông cũng cảnh báo nước Mỹ có thể vỡ nợ nếu như Tổng thống Obama không ngồi lại đàm phán.

Trong khi đó, ông Obama thách thức các nghị sĩ đảng Cộng hòa trong Quốc hội nâng trần nợ và cho biết ông sẵn sàng đối thoại về chính sách tài khóa một khi chính phủ được tài trợ trở lại.

how to get a girlfriend

Trong ngày hôm nay, Thượng viện có thể đề xuất dự luật cho phép ông Obama có quyền nâng trần nợ trừ khi 2/3 Quốc hội phản đối. Theo Văn phòng ngân sách Quốc hội Mỹ, nếu không nâng trần nợ, Mỹ sẽ không còn khả năng đi vay vào ngày 17/10 và vào lúc nào đó trong khoảng thời gian từ 22/10 đến 31/10tiền.

Ngoài ra, việc chính phủ tạm thời đóng cửa khiến nhiều dữ liệu kinh tế không được công bố. Các báo cáo đáng lẽ ra phải được công bố trong tuần này bao gồm doanh số bán lẻ tháng 9 và xuất nhập khẩu tháng 8. Tuần trước, báo cáo việc làm tháng 9 đã không được công bố.

Thiếu hụt dữ liệu kinh tế sẽ khiến các nhà hoạch định chính sách của Fed gặp nhiều khó khăn trong việc đánh giá sức khỏe của nền kinh tế và quyết định về gói nới lỏng định lượng.

Minh Anh

how to get your ex back

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

zp8497586rq
zp8497586rq

Comments are closed.